Triều Tiên thường không ngần ngại khi công bố các kế hoạch đầy tham vọng về công nghệ quân sự với không gian, và nước này có vẻ như luôn gắn chặt hai lĩnh vực này với nhau.


Mới đây, chính quyền Kim Jong Un tiết lộ với hãng tin AP rằng, họ đã bắt đầu một chương trình nhằm đưa một máy dò lên mặt trăng trong vòng 10 năm nữa. Nếu tham vọng biến thành thực tiễn, Triều Tiên sẽ là nước thứ 4 sau Mỹ, Nga và Trung Quốc làm được điều này.

{keywords}
Ảnh: Geek

Trong thời gian qua, Cơ quan Vũ trụ Triều Tiên đã phóng một số vệ tinh nhỏ vào quỹ đạo Trái đất và đa số đã được công nhận. Tuy nhiên, có một trường hợp: Triều Tiên tuyên bố vẫn tiếp tục liên lạc với vệ tinh KMS-4 trong khi các chuyên gia bên ngoài không thể xác định có bất kỳ hoạt động nào từ thiết bị này.

Giám đốc Khoa học Không gian Triều Tiên Hyon Kwang Il cho biết, nước này hiện đang có kế hoạch thực hiện thêm nhiều sứ mệnh tinh vi nữa ở quỹ đạo Trái đất, trong đó có một vệ tinh địa tĩnh. Mặc dù vậy, đến thời điểm này, chưa có bằng chứng nào cho thấy công nghệ vũ trụ của Triều Tiên đã đạt tới mức cho phép thực hiện kế hoạch đó thành công.

Thanh Hảo

Đánh bom bệnh viện, 30 người thiệt mạng

Một chiếc xe bom đã phát nổ tại một bệnh viện ở thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, phía tây nam Pakistan khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Nhật hoàng thổ lộ tâm tư trên truyền hình

Trong một bài phát biểu hiếm có trên truyền hình hôm 8/8, Nhật hoàng Akihito, 82 tuổi, không tuyên bố thẳng thừng rằng ông muốn thoái vị nhưng đề nghị mọi người hãy thấu hiểu.

Bên trong đường hầm bí hiểm dài 3km của IS

Đường hầm dài 3km ở Iraq là nơi các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trú ẩn trước những cuộc không kích của liên quân.