Đệ nhất phu nhân Nhật Akie Abe cho biết, bà sẵn sàng đối mặt với chỉ trích sau khi dự một cuộc tuần hành phản đối chính phủ.

Theo RT, vợ Thủ tướng Shinzo Abe đã tới thăm làng Higashi ở Okinawa để chứng kiến một cuộc biểu tình ngồi, phản đối việc xây dựng sân bay mới dành cho trực thăng tại căn cứ của Mỹ ở tỉnh này.

Hé lộ thông tin đi thăm khu vực biểu tình trên Facebook hôm 7/8, bà Akie Abe cho hay: "Đó là bước đầu tiên của tôi nhằm tạo ra một thế giới đầy tình thương và hòa hợp".

{keywords}
Ảnh: AP

Bà Akie cũng cho hay không thông báo trước cho chồng về chuyến đi Higashi. Việc làm của bà Akie có thể bị coi là tán thành cuộc biểu tình.

Sân bay dành cho trực thăng được xây dựng tại khu vực luyện quân của quân đoàn lính thủy đánh bộ Mỹ ở Okinawa nhằm bồi thường cho thỏa thuận năm 1996.

Theo giao kèo, Mỹ sẽ trao trả 4.000ha trong số 7.800ha được dùng làm nơi luyện quân, và 6 sân bay dành cho trực thăng sẽ được xây dựng ở khu vực đất còn lại.

Việc xây dựng bắt đầu từ năm 2007 và cho tới giờ, mới chỉ có 2 sân bay hoàn tất do những cuộc biểu tình và kiện tụng diễn ra liên miên.

Việc xây dựng đã được tái khởi động nhưng cư dân làng Higashi gần đó đã chặn đường, ngăn xe chở vật liệu vào khu vực này, biểu tình ngồi vì sợ sân bay mới quá gần với khu dân cư.

Hiện chưa rõ sự có mặt của bà Akie có thay đổi được tình thế không.

  • Hoài Linh

Dự báo đáng sợ về nước Mỹ của Vanga, Nostradamus

Nostradamus và Vanga, hai nhà tiên tri lừng danh thế giới có khả năng đoán trúng tương lai với tỷ lệ khá cao, từng đưa ra dự báo đáng sợ về tương lai nước Mỹ hậu Tổng thống Obama.

TQ cùng lúc dàn trận ở Biển Đông và Hoa Đông

Bắc Kinh đã cử các tàu công vụ và tàu quân sự tới Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Rộ tin kẻ tiết lộ tài liệu mật của Mỹ đã chết

​D​òng mật mã bí ẩn đăng trên Twitter đã làm dấy lên tin đồn cho rằng, kẻ tiết lộ các bí mật của Mỹ Edward Snowden đã chết.