Ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom riêng rẽ tại đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào chiều 10/8 (theo giờ địa phương).
 
Vụ nổ thứ nhất xảy ra bên ngoài một bệnh viện ở thành phố Kiziltepe, gần biên giới với Syria.
 
Theo các nhà chức trách, vụ đánh bom đã nhằm vào một chiếc xe cảnh sát đi ngang qua cơ sở y tế này. Tiếng súng đã được nghe thấy từ hiện trường, báo Haber Turk cho biết.

{keywords}

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ những phiến quân của Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) đứng sau vụ việc này.
 
Hãng thông tấn Reuters đưa tin, vụ nổ trên đã khiến ít nhất 4 người đã thiệt mạng cùng 40 người khác bị thương, trong đó có 30 dân thường và 10 sĩ quan cảnh sát.

Cùng ngày, một vụ nổ khác đã xảy ra ở thành phố Diyarbakir khi một chiếc xe bom phát nổ làm 5 người đã thiệt mạng, Reuters dẫn các nguồn tin cho hay. Theo các nhà chức trách, ít nhất 10 người khác cũng đã bị thương trong vụ nổ này.

{keywords}

{keywords}

Các chiến binh người Kurd cũng bị cáo buộc là đã thực hiện vụ tấn công tại Diyarbakir​. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters rằng cả hai vụ tấn công đều được phối hợp.
 
Cuối tuần trước, chỉ huy của PKK Cemil Bayik tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh kiểu mới trong khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Firat.
 
“Từ giờ, chiến tranh sẽ được tiến hành ở mọi nơi, bất kể rừng núi, thung lũng hay thành thị”, Bayik đe dọa.
 
Sầm Hoa - Ảnh: Reuters