Hàng loạt vụ nổ bom đã diễn ra trong tối qua và sáng nay ở các khu du lịch nổi tiếng ở Thái Lan là Hua Hin, Phuket và Surat Thani.

Tối 11/8, hai quả bom đã phát nổ tại khu nghỉ mát bên bờ biển Hua Hin, Thái làm một phụ nữ thiệt mạng và ít nhất 19 người bị thương, kể cả người nước ngoài.

Theo BangkokPost, vụ nổ kép xảy ra cách nhau 20 phút vào lúc 10h và 10h20, bên ngoài một quán bar. Vụ nổ bom diễn ra ngay trước thềm lễ kỷ niệm sinh nhật hoàng hậu Sirikit.

{keywords}

Ảnh Matichon

Phó cảnh sát trưởng khu vực Samer Yousamran cho hay, trong số người bị thương có 7 người ngoại quốc, gồm 4 nam và 3 nữ, có hai người là công dân Anh 5 người còn lại chưa rõ quốc tịch.

Quả bom đầu tiên phát nổ cách chỗ quả bom thứ hai khoảng 50m, không làm ai bị thương. Tuy nhiên, khi quả bom thứ hai phát nổ, nó đã giết chết một phụ nữ Thái và làm nhiều người khác bị thương. Con số thương vong có thể tăng lên do những mảnh bom sắc thu được ở hiện trường cho thấy, vụ nổ được thiết kế để gây càng nhiều thương vong càng tốt.

Báo cáo từ hiện trường cho biết, hai quả bom được giấu trong chậu cây và kích nổ bằng điện thoại di động. Hiện, cảnh sát Thái đang điều tra vụ việc và loại thuốc nổ được sử dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ động cơ hay danh tính của kẻ đánh bom.

Hua Hin là khu nghỉ mát rất được ưa chuộng ở phía nam Bangkok, rất nhiều người tới đây vào kỳ nghỉ cuối tuần. Các vụ nổ ở Thái Lan không phải bất thường song nổ ở khu du lịch là rất hiếm.

Tiếp sau vụ nổ ở Hua Hin tối qua, sáng nay (12/8) có 2 vụ nổ lớn lại diễn ra ở Hua Hin và 4 vụ nổ khác tại những điểm nổi tiếng về du lịch như Phuket và Sura Thani. Tại Surat Thani, ít nhất một người thiệt mạng còn ở Phuket, có 4 người bị thương. 

Các vụ nổ tiếp sau này đều được kích nổ bằng điện thoại di động.

Hoài Linh