Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton khai với các nhà điều tra liên bang rằng, cựu Ngoại trưởng Colin Powell khuyên bà dùng tài khoản thư cá nhân.

Thông tin trên được báo New York Times đăng tải. Theo báo này, trong hơn một năm qua, bà Hillary luôn phải đối mặt với các câu hỏi về việc sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian bà còn là Ngoại trưởng Mỹ.

{keywords}

New York Times, thông tin trên được viết trong phần ghi nhớ mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) gửi cho quốc hội hồi đầu tuần. FBI đã có cuộc nói chuyện kéo dài 3 giờ với cựu Ngoại trưởng Hillary về việc bà sử dụng thư điện tử cá nhân.

Theo đó, trong một cuộc trò chuyện lúc ăn tối, cựu Ngoại trưởng Powell đã khuyên Hillary sử dụng thư điện tử cá nhân, nhưng không dính tới các thông tin mật. Ngoài ra, trong một lần trao đổi thư từ vào năm 2009, Hillary đã hỏi người tiền nhiệm về việc ông này sử dụng thư điện tử thế nào khi làm ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Bush.

Trong một thông báo có liên quan, văn phòng của ông Collin Powell cho hay, ông không nhớ gì về cuộc trò chuyện với bà Hillary. Ông nhớ là có mô tả về hệ thống thư từ mà ông sử dụng nhưng không khuyên bà Hillary làm như vậy.

"Ông Colin Powell có viết thư cho cựu Ngoại trưởng Hillary, để nói rằng ông có sử dụng một tài khoản thư cá nhân của AOL cho những thông tin thông thường. Tuy nhiên, ông sử dụng một máy tính được bảo đảm an toàn của Bộ Ngoại giao để quản lý các thông tin mật".

Powell cho hay không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng tài khoản cá nhân, do hệ thống thư điện tử của Bộ Ngoại giao Mỹ không đầy đủ chức năng khi ông bắt đầu vào làm tại đây hồi 2001.

Giám đốc FBI James Comey tháng trước thông báo, sẽ không có cáo buộc hình sự nào dành cho bà Hillary vì sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng, song bà này "quá bất cẩn" trong xử lý thông tin mật.

  • Hoài Linh

Trump bị cáo buộc "dọa ám sát' Hillary

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa rơi vào mộtcuộc khủng hoảng mới khi bị cáo buộc "đe dọa ám sát" đối thủ HillaryClinton.

Hillary làm nên lịch sử

Đảng Dân chủ vừa chính thức đề cử Hillary làm ứng viên Tổng thống,và bà đã trở thành phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ đứng đầu lá phiếu của mộtđảng lớn ở nước này.

Chân dung phó tướng chưa bao giờ thua của Hillary

Ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chọn TimKaine, một nghị sĩ ôn hòa tới từ Virginia làm bạn liên danh, ứng viênphó Tổng thống Mỹ.

'Bóng ma' email lại trở về 'ám' Hillary

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra về việc Hillary Clinton dùng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm Ngoại trưởng.

Hillary thoát 'án', Trump tố FBI xảo trá

Sau khi FBI tuyên bố không đưa ra cáo buộc hình sự với Hillary Clinton về vụ dùng email cá nhân cho việc công, Donald Trump lập tức tố cơ quan này "xảo trá".

Kẻ chuyên bóc bí mật của Hillary lộ diện

Guccifer 2.0, tin tặc bóc trần hàng loạt thông tin mật về Hillary Clinton,lại vừa công bố thêm một loạt tài liệu mật về nữ ứng viên Tổng thống Mỹ.