Một quan chức Triều Tiên làm nhiệm vụ quản lý tiền cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un ở châu Âu đã đột nhiên biến mất.

Báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn một số nguồn tin cho biết, vị quan chức chịu trách nhiệm nắm giữ quỹ cho văn phòng số 39 của đảng Lao động Triều Tiên, đã mất tích hồi tháng 6. Văn phòng 39 được biết đến là cơ quan quản lý tài chính cho chính phủ của ông Kim Jong Un.

{keywords}

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một nhà hàng bán đồ ăn nhanh. (Ảnh: Reuters)

Vị quan chức mất tích hiện vẫn đang ở một quốc gia châu Âu nào đó. Ông ta và hai con trai của mình cũng được giới chức địa phương bảo vệ, báo trên cho biết thêm.

Nguồn tin, chưa được xác nhận độc lập, cũng nói rằng ông này đã biến mất với hàng tỷ đôla Mỹ thuộc quyền quản lý của mình. Ông được cho là đã làm việc tại cùng quốc gia châu Âu nói trên trong suốt 20 năm qua.

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là một vị quan chức cấp cao thứ hai của Triều Tiên đào tẩu sau vụ ông Thae Yong-ho, nhà ngoại giao làm việc trong Đại sứ quán Triều Tiên ở London (Anh), cùng vợ và các con trốn tới Hàn Quốc.

Sầm Hoa

Kim Jong Un kêu gọi người dân ăn thịt chó

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khuyến khích người dân ăn thịt chó, vì cho rằng loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin hơn thịt của các loài động vật khác.

Chú rể bị xử tử của Kim Jong Un bất ngờ 'tái xuất'

Jang Song Thaek, chú rể bị xử tử của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, vừa xuất hiện chóng vánh trên truyền thông Triều Tiên.