Thụy Điển đang phải hứng chịu một trận bão khiêu dâm khi truyền thông xã hội ở nước này bỗng dưng tràn ngập các bức ảnh phụ nữ ăn mặc thiếu vải và các các đôi đang quan hệ.

Điều trớ trêu là các tấm ảnh khiêu khích đều được đính kèm tên các thành phố, thị trấn ở nước này. Việc này khiến những người dân địa phương vô cùng bực mình.

Trong vài tuần gần đây, một loạt ảnh khiêu dâm đã được chia sẻ rộng khắp trên Twitter với tên đính kím Jonkoping, đài phát thanh Thụy Điển đưa tin. Những ngày gần đây, từ khóa Jonkoping được gắn kèm với rất nhiều quảng cáo khiêu dâm và những webcam có nhiều ảnh khỏa thân. Một loạt thành phố khác của Thụy Điển cũng hứng chịu trận bão khiêu dâm này, như Nyköping, Norrköping, Växjö, Skellefteå.

"Trường hợp của Jönköping không phải duy nhất, nhiều thành phố khác cũng bị gắn tên để phổ biến loại hình ảnh khiêu khích", Linda Myrendal điều hành trang web Jönköping - Điểm đến.

"Không may là, việc này diễn ra trong một thời gian dài. Việc gắn tên đính kèm là miễn phí, nên chúng tôi không thể làm gì để kiểm soát nó được. Chúng tôi phải thông báo cho cơ quan có trách nhiệm khi nhìn những thấy những mẩu tin như vậy và hy vọng Twitter sẽ gỡ nó đi", bà Myrendal nói. Bà này cũng cho hay, những hình ảnh tục tĩu có thể tác động bất lợi cho tiềm năng du lịch của các thành phố. Tại Thụy Điển, Jönköping nổi tiếng là thành phố của pizza, các bãi biển, hockey trên băng, hình ảnh tiêu cực trên có thể là cơn ác mộng và tới lúc cần thu lại việc gắn tên.

Theo nhà nghiên cứu truyền thông Marie Grusell, đó có lẽ là "một cách sáng tạo mới để thu hút du khách" dù nhiều chuyên gia khác của Thụy Điển gọi hành vi phá hoại web là "bom rác".

Michael Hedström, phụ trách báo chí của cảnh sát vùng cho hay, nhà chức trách biết cơn bão khiêu dâm đang xảy ra và nhiều khả năng đó là hành động của bọn tội phạm có tổ chức.

  • Hoài Linh