Hơn 2.000 người đã phải bỏ nhà cửa đi sơ tán sau khi cháy lớn xảy ra tại Javea, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy, các đám cháy hoành hành dữ dội ở Javea (còn gọi là Xabia), nam Valencia. Thông tin sơ bộ cho thấy, dường như có kẻ cố tình gây cháy tại thành phố 30.000 dân, với quá nửa cư dân là người ngoại quốc.

Du khách và cư dân phải sơ tán tới các trường học và nhà nghỉ trong vùng. Tới lúc này, đã có khoảng 20 ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi. Các đám cháy bùng phát vào ngày 4/9. Phóng viên BBC Chris Stark đưa tin: "Thật khủng khiếp, tôi cho rằng, ôtô và có lẽ cả căn hộ của tôi cũng bốc cháy".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Một du khách người Anh cho biết thêm: "Những gì diễn ra rất kinh khủng. Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như vậy. Cho tới giờ, trực thăng chở nước vẫn bay lượn. Lửa cháy lan từ ngọn núi này sang ngọn núi khác".

{keywords}

{keywords}{keywords}

Hôm 4/9, nhiều người hy vọng, ngọn lửa sẽ được kiểm soát, song các đám cháy mới sau đó vẫn bùng lên. Cảnh sát hiện đang điều tra nguyên nhân gây cháy và cho rằng có nhiều điểm đáng nghi, Daily Mail đưa tin.

  • Hoài Linh

Chiêu 'độc' trị kẻ gửi tin rác bán nhà đất

Bực tức vì bị nhận quá nhiều thư rác quảng cáo mua bán nhà đất, một phụ nữ Australia đã tung chiêu trả đũa bất ngờ.

Sự thật ít biết về công việc ghê rợn không ai muốn làm

Donna Nayler đã nhìn thấy những thứ mà ngay cả một tên tội phạm cứng rắn nhất cũng phải rùng mình.

Thú vui bệnh hoạn của nhóm phụ nữ nhà giàu TQ

Công an Trung Quốc vừa bắt giữ một nhóm phụ nữ nhà giàu ở Hồ Bắc vì rủ nhau thi ăn cắp cho vui.