Nghị sĩ Hà Lan Tunahan Kuzu hôm 7/9 đã từ chối bắt tay Thủ tướng Israel Benjamin Netanayahu, bất kể nhà lãnh đạo này chìa tay ra trước.

Khoảnh khắc khó xử trên đã được các máy quay ghi lại. Khi đó, ông Kuzu đang đứng cạnh các nghị sĩ khác thì người đứng đầu chính phủ Israel tiến tới, chìa tay bắt nhưng bị từ chối. Thủ tướng Israel đáp trả bằng cái nhún vai và quay đi.

Ông Kuzu, một người ủng hộ quyền lợi cho người Palestine, đã biện hộ cho hành động của mình trên Facebook như sau: "thảm đỏ được trải cho ông Netanayahu trong khi cảnh đổ máu ở Gaza bị lãng quên". Ông ám chỉ tới cuộc chiến của Israel tại Gaza 2 năm trước.

Đội ngũ quan hệ công chúng của Israel đã mau chóng thu hẹp "xì căng đan" này bằng cách cắt bớt đoạn trên trong video chia sẻ trên YouTube.

Thủ tướng Israel vừa có chuyến thăm Hà Lan kéo dài hai ngày, RT đưa tin.

  • Hoài Linh

Vén màn bí ẩn về vũ khí đáng sợ của Israel

Sau hàng chục năm chìm trong bí ẩn và những lời đồn đại, mới đây, các lãnh đạo quân đội Israel đã thừa nhận về sự tồn tại của cỗ xe mang tên Pereh.

Xem Vòm sắt Israel cùng lúc tiêu diệt 15 rocket

Một đoạn phim lạ thường vừa xuất hiện cho thấy hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel cùng lúc bắn hạ 15 quả rocket mà chiến binh Palestine phóng đi.

Tại sao truyền thông Israel im lặng về sự tàn phá ở Gaza?

 Tại sao các nhà báo Israel không chất vấn chuyện quân đội tàn phá ở dải Gaza?

Máu thấm đỏ trường học LHQ ở Gaza vì bom Israel

 Ít nhất 15 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi Israel nã bom một trường học của Liên Hợp Quốc ở miền bắc Dải Gaza ngày 24/7.