Triều Tiên xác nhận, nước này vừa thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 đồng thời tuyên bố, có khả năng lắp đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo.

RT đưa tin, thông báo trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một vụ nổ lớn xảy ra gần bãi thử hạt nhân bí mật của nước này.

{keywords}

Bình Nhưỡng cũng cho hay, khi vụ nổ xảy ra, không có vật liệu hạt nhân nào bị rò rỉ và không có tác động xấu nào tới môi trường.

Trước đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đưa tin, một vụ nổ 5,3 độ đã xảy ra tại khu thử bom của Triều Tiên, làm dấy lên các thông tin rằng Bình Nhưỡng dường như đã tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, dựa trên tính toán của quân đội nước này, tác động của vụ nổ vào khoảng 10 kiloton.

Theo RT, từ các vị trí giám sát phóng xạ ở vùng Viễn Đông, Nga không phát hiện được bức xạ vượt mức nào.

Quân đội Hàn Quốc cho hay, đây là vụ thử hạt nhân thứ 5 và là lớn nhất của Triều Tiên nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày sinh của người sáng lập nước này.

Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên diễn ra lúc 9h30 sáng nay, giờ địa phương, gần khu thử hạt nhân của nước này, gây động đất mạnh 5,3 độ. Tâm chấn ở cách Sungjibaegam, 18km về phía đông-đông bắc.

  • Hoài Linh