Bốn nam giới ở Italy đang bị thẩm vấn liên quan vụ tự tử của một cô gái, người đã đấu tranh suốt nhiều tháng đòi gỡ khỏi Internet đoạn video ghi cảnh cô làm tình.


BBC đưa tin, người phụ nữ được xác định là Tiziana, 31 tuổi, đã gửi đoạn video cho bạn trai của cô và ba người khác. Sau đó những người này đưa clip lên mạng và thu hút hơn 1 triệu lượt người xem. Nhân vật trong video trở thành đối tượng bị lạm dụng và đùa cợt.

{keywords}
Đám tang của Tiziana được truyền hình trực tiếp. (Ảnh: BBC)

Hơn một năm sau khi đoạn video lan truyền trên Facebook, WhatsApp cùng nhiều mạng truyền thông xã hội khác, Tiziana đã tự tử tại nhà của người cô ở Mugnano, gần Naples, hôm 13/9. Các công tố viên địa phương đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Bốn người đàn ông đang bị thẩm vấn.

Sau khi video lan truyền chóng mặt trên Internet, Tiziana bỏ việc, chuyển tới Tuscany và cố gắng thay đổi họ tên. Nhưng câu chuyện vẫn tiếp tục đeo bám cô. Những từ như "Anh đang quay phim ư? Hoan hô" - mà cô nói trong video đã trở thành một trò đùa trên mạng, thậm chí được in lên áo phông, vỏ điện thoại di động cùng nhiều vật dụng khác.

Trong một vụ xét xử, Tiziana đã được tòa đồng ý cho "quyền được lãng quên", ra lệnh cho video phải bị gỡ khỏi các trang mạng khác nhau cùng các công cụ tìm kiếm, trong đó có Facebook. Cô cũng đòi bồi thường 20.000 Euro (22.500 USD) tiền chi phí pháp lý.

Dư luận ở Italy phản ứng trước vụ tự tử của Tiziana, với tâm trạng vừa sốc vừa xấu hổ. Cái chết của cô làm dấy lên tranh luận nóng bỏng về những tác động phá hủy dần dần từ nỗi hổ thẹn mà phụ nữ trẻ phải gánh chịu.

"Với tư cách một chính phủ, chúng tôi không làm được gì nhiều", Thủ tướng Matteo Renzi thừa nhận. "Đây chủ yếu là một cuộc đấu tranh về văn hóa - và cả về chính trị, xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng làm hết sức có thể. Bạo lực chống lại phụ nữ không phải là một hiện tượng không thể tiệt trừ".

Thanh Hảo

Lóa mắt với bồn cầu vàng ròng nguyên khối

Bồn cầu bằng vàng 18 carat này do nghệ sĩ Maurizio Cattelan chế tác, với đầy đủ tính năng và vận hành như loại thông thường.

Đường phố hỗn loạn vì 'mặt trăng khổng lồ'

Gió bão quá lớn đã khiến một mặt trăng khổng lồ bơm hơi bay khỏi bệ đỡ và lăn trên phố, khiến giao thông hỗn loạn ở Phúc Châu, Trung Quốc.

Trùm công nghệ Trung Quốc trả 1,1 tỷ đô để li hôn

Zhou Yahui, ông trùm công nghệ Trung Quốc đã mua ứng dụng hẹn hò Grndr, sẽ trả cho vợ 1,1 tỷ USD để dàn xếp li hôn.