Những bí mật của Triều Tiên bất ngờ bị rò rỉ trên mạng sau khi máy chủ DNS chính của nước này ngừng hoạt động, Express đưa tin.

Vụ việc trên giúp thế giới có thể biết được năng lực mạng của Triều Tiên. Theo đó, trên hệ thống mạng internet của Triều Tiên, chỉ có 28 trang web hoạt động trực tuyến, gồm cả phiên bản Facebook riêng của nước này.

{keywords}

Các nhà nghiên cứu vừa có cơ hội hiếm nhìn được hệ thống cơ sở hạ tầng mạng trực tuyến của Triều Tiên cho hay, trong số 28 website đăng ký hoạt động, các trang web tuyên truyền và du lịch là dễ thấy nhất.

Vụ rò rỉ diễn ra sau khi máy chủ DNS chính của Triều Tiên, vốn xử lý kết nối trực tuyến của nước này bị lỗi cấu hình vào đầu tuần này. Việc này giúp người ngoài có thể truy cập mọi thứ bên trong Triều Tiên, nhà nghiên cứu Matthew Bryant chỉ có thể phát hiện được 28 trang web có đăng ký tên miền .kp.

Danh sách đầy đủ các website Triều Tiên đã đăng ký với nhà nước được đưa lên Reddit, gồm Air Koryo, một trang đặt vé máy bay trực tuyến, trang Korean Dishes (website tập hợp các món ăn địa phương) và Friend, giống như một dạng của mạng xã hội.

Theo phát hiện của Bryant, nhiều trang web của Triều Tiên cũng có tiếng Anh và tiếng Triều Tiên, gồm cả một trang nêu chi tiết các hoạt động của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Một số trang web của Triều Tiên dường như có thể truy cập từ bên ngoài quốc gia này, song tốc độ tải cực chậm

Hiện, việc kết nối internet ở Triều Tiên bị giới hạn, chỉ những thành viên cấp cao mới được sử dụng còn dân thường không được phép.

Hồi tháng 12/2014, toàn bộ hệ thống internet của Triều Tiên, được cho là kết nối với thế giới qua Trung Quốc, đã bị ngắt trong 9,5 tiếng nhưng không rõ nguyên nhân.

  • Hoài Linh

Bức ảnh tiết lộ bí mật lớn về Triều Tiên

Triều Tiên đã đạt tiến bộ lớn về một chương trình cho phép nước này đóng thêm nhiều tàu ngầm tên lửa đạn đạo tân tiến.

Hé lộ bí mật kinh hãi của Michael Jackson

Bác sĩ riêng của ông hoàng nhạc Pop cho hay, Michael Jackson ​từng​ ​yêu say đắm​​ Emma Watson và​​ con gái​ diễn viên Mark Lester​.​

Bí mật trên máy bay chỉ phi công mới biết

Ngồi chỗ nào trên máy bay là tốt nhất, tai nạn thường xảy ra lúc nào, đừng tin vào thông báo hoãn... là những bí mật chỉ phi công mới nắm rõ.

Kẻ chuyên bóc bí mật của Hillary lộ diện

Guccifer 2.0, tin tặc bóc trần hàng loạt thông tin mật về Hillary Clinton, lại vừa công bố thêm một loạt tài liệu mật về nữ ứng viên Tổng thống Mỹ.

Bí mật sốc về vợ chồng Hillary Clinton bị tiết lộ

Gary J. Byrne, cựu binh không quân, từng là nhân viên mật vụ làm việc tại Nhà Trắng, vừa tiết lộ những bí mật mà ông này gọi là "sự thật xấu xa" về gia đình Bill và Hillary Clinton.