Trong đoạn clip tự quay bằng điện thoại, vợ của người đàn ông da màu bị cảnh sát bắn chết tại bang North Carolina (Mỹ) đã liên tục nói với các nhà chức trách rằng chồng bà không mang theo vũ khí.


Vụ người đàn ông da màu Keith Lamont Scott (43 tuổi) bị bắn chết đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình kéo dài 3 đêm và một lệnh giới nghiêm vào ban đêm đã được ban hành tại thành phố Charlotte, Sky News đưa tin.

Trong đoạn clip dài khoảng 2 phút, ông Scott đang cố thủ trên xe khi các sĩ quan cảnh sát bao vây ở bên ngoài. Vợ của ông, bà Rakeyia Scott đã van xin cảnh sát: “Đừng bắn anh ấy, đừng bắn! Anh ấy không mang theo vũ khí”.

Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát được nghe thấy liên tục nhắc lại: “Hạ súng xuống”.

Trước tình thế vô cùng căng thẳng, bà Scott đã giải thích với cảnh sát rằng chồng bà bị chấn thương ở não và đang phải uống thuốc rồi bà gọi chồng ra khỏi xe để cảnh sát không phải phá cửa sổ.

Không lâu sau, những tiếng súng vang lên, nhưng hình ảnh về khoảnh khắc nổ súng không được máy quay ghi lại.

Ông Scott được nhìn thấy đang nằm dưới đất trong khi vợ ông chạy tới và hét lên: “Anh đã bắn anh ấy sao? Anh ấy không đáng phải chết!”

Cho tới nay cảnh sát vẫn từ chối tiết lộ những hình ảnh mà họ ghi lại về vụ nổ súng, bao gồm ít nhất một video từ máy quay và một video từ camera giám sát hành trình.

Gia đình Scott đã được xem đoạn video của cảnh sát vào hôm 22/9 nhưng luật sư của họ nói rằng hiện vẫn chưa rõ liệu nạn nhân có mang vũ khí hay không. Cảnh sát trước đó cho biết một khẩu súng đã được tìm thấy gần thi thể ông Scott.

Cảnh sát trưởng và thị trưởng thành phố Charlotte đều nói rằng có thể công bố một số hình ảnh mà cảnh sát ghi lại.

Những người biểu tình tại trung tâm thành phố Charlotte đã hô vang khẩu hiệu “công bố đoạn băng ghi hình” và “chúng tôi muốn đoạn băng”.

Những người biểu tình đều khá ôn hòa dưới sự giám sát của các thành viên mang vũ trang thuộc Vệ binh Quốc gia Mỹ. Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng một nghi can đã bị bắt giữ về vụ bắn chết một người biểu tình trong các cuộc tuần hành vào đầu tuần.

Sầm Hoa

Xem Ferrari chinh phục 11km đường đèo trong 10 phút

Một tay đua người Italia vừa chinh phục đèo Tongtian (Trung Quốc), một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

Bắt nhóm làm hộ chiếu giả, thấy xác người trong tủ lạnh

Cảnh sát Thái Lan bất ngờ tìm thấy nhiều thi thể người bị cắt và giấu trong tủ lạnh khi truy quét đường dây làm hộ chiếu giả tại Bangkok hôm 23/9.

Xem loạt phi cơ Airbus biểu diễn ấn tượng trên trời

Bốn chiếc máy bay của Airbus, gồm A380, A350, A330 và A320neo, đã lần lượt cất cánh lên không trung và thực hiện màn đồng diễn vô cùng ấn tượng.