Trong một loạt tài liệu vừa công bố, FBI kết luận Hillary Clinton "cực kỳ bất cẩn" trong việc nắm giữ thông tin mật khi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, ABC News đưa tin.

Theo đó, trong một chuyến công du Nga khi còn là Ngoại trưởng, một trong những trợ lý của Hillary đã đem một túi tài liệu mật của nhà ngoại giao này vào phòng khách sạn mà họ ở chung. Sau đó, khi Hillary và trợ lý này rời khách sạn, lực lượng an ninh ngoại giao đã phát hiện túi tài liệu này bị bỏ lại. Ngoài ra, theo FBI, đáng ra túi tài liệu này không được mang tới khách sạn Nga.

{keywords}

Ảnh Reuters

Thông tin trên nằm trong gần 200 trang tài liệu lấy từ cuộc điều tra Hillary sử dụng hệ thống máy chủ thư điện tử cá nhân. Dù Giám đốc FBI James Comey khẳng định, cơ quan của ông không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy Hillary biết thông tin mật được gửi từ máy chủ cá nhân của bà song Hillary rất bất cẩn trong xử lý thông tin mật.

Theo ABC News, phần lớn các thư điện tử của Hillary được FBI khôi phục, sẽ không được công bố cho tới khi bầu cử Tổng thống Mỹ hoàn tất.

Năm 2014, Hillary chuyển cho các nhà điều tra của Bộ Ngoại giao Mỹ 55.000 thư điện tử riêng và nói rằng tất cả các thông tin chỉ liên quan tới công việc. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận đã xóa 33.000 thư điện tử.

Hoài Linh