Hillary Clinton hôm 29/9 tuyên bố đối thủ Donald Trump có thể đã vi phạm luật pháp Mỹ, sau khi có báo cáo nói rằng một trong những công ty của ông đã cố gắng kinh doanh tại Cuba.


Tạp chí Newsweek hôm 29/9 đưa tin, một khách sạn và một công ty casino do ông Trump quản lý từng bí mật làm ăn với Cuba.

{keywords}
Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. (Ảnh: CNN)

“Hôm nay chúng ta đã biết tới những nỗ lực để kinh doanh tại Cuba của ông ấy [Trump]. Điều này có vẻ như đã vi phạm luật pháp Mỹ, coi thường chính sách ngoại giao Mỹ và ông ấy liên tục lừa dối người dân khi trả lời các câu hỏi về việc liệu ông ấy có đang cố kinh doanh tại Cuba hay không”, bà Clinton nói.

Newsweek dẫn các cuộc phỏng vấn với những người từng làm việc cho Trump, các hồ sơ nội bộ công ty và tài liệu tòa án, cho biết công ty của Trump đã dành ít nhất 68.000USD cho một chuyến đi tới Cuba năm 1998, thời điểm các công ty Mỹ bị cấm chi tiêu ở Havana, nếu không được chính phủ phê chuẩn.

Công ty của Trump không chi tiền trực tiếp nhưng đã bơm tiền mặt cho chuyến đi Cuba thông qua một hãng tư vấn Mỹ, Newsweek đưa tin.

Tạp chí này dẫn lời một cựu giám đốc điều hành của Trump nói rằng, mục đích của chuyến đi tới Cuba nhằm mang tới cho công ty của Trump một chỗ đứng khi Washington nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba.

Cựu giám đốc điều hành cũng nói ông Trump tham gia thảo luận về chuyến đi Cuba và biết nó đã được diễn ra, theo Newsweek.

“Những nỗ lực nhằm tiến vào thị trường Cuba của Trump, đặt lợi ích kinh doanh của mình lên trên pháp luật của nước Mỹ… cho thấy ông ấy luôn coi trọng lợi ích cá nhân và kinh doanh hơn pháp luật, các giá trị, các chính sách của Mỹ”, bà Clinton tuyên bố.

Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa đưa ra bình luận nào về những cáo buộc trên.

Sầm Hoa

Trump cảnh báo sẽ 'nã' Hillary mạnh tay hơn

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có thể sẽ tấn công đối thủ Hillary Clinton mạnh hơn trong cuộc tranh luận tiếp theo giữa hai người.

Cô hoa hậu bị Trump gọi là "heo"

Trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ, phía Hillary Clinton đã tung ra một video mới tấn công Donald Trump về việc ông từng gọi một cựu Hoa hậu Hoàn vũ là "heo".

Chiến thuật thời trang của Hillary, Trump khi đấu tay đôi

Hillary Clinton và Donald Trump đã sử dụng các chiến thuật đối lập về thời trang trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên của họ, tại Đại học Hofstra.

Hillary-Trump ai thắng, ai thua?

Donald Trump và Hillary như đã đấu một trận quyền Anh hạng nặng 15 vòng. Mỗi người thực hiện được một số cú đấm mạnh nhưng không bên nào ra được đòn knock-out.

Tranh luận trực tiếp Trump-Hillary: So găng hạng nặng

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã bắt đầu lúc 8h sáng nay 27/9.