Giới chức Mỹ đã chính thức cáo buộc tin tặc Nga tấn công mạng chống lại các tổ chức chính trị nhằm “can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ”.


Đầu năm nay, các cuộc thảo luận nội bộ của đảng Dân Chủ đã bị lộ. Một số bang đã báo cáo về nỗ lực tương tự nhằm vào các hệ thống “liên quan tới bầu cử”.

{keywords}
Trụ sở DNC tại Washington. (Ảnh: Reuters)

Thông cáo chung của Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Giám đốc Tình báo Quốc gia về an ninh bầu cử Mỹ nêu rõ: “Chúng tôi tin rằng, dựa trên phạm vi và độ nhạy cảm của các cuộc tấn công, chỉ có các quan chức cấp cao nhất của Nga mới có thể cho phép các hoạt động này diễn ra”.

Tháng 7/2016, ‘Guccifer 2.0’, một tin tặc đơn độc đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công cơ sở dữ liệu của Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) và tiết lộ những nghiên cứu của đảng này về đảng Cộng hòa cũng như thông tin về các nhà tài trợ.

Trước đó, nhiều quan chức Mỹ nói rằng Nga đứng sau vụ tấn công trên. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận có liên quan.

Sầm Hoa

Nga đánh giá lại quyết định đóng cửa căn cứ tại Cuba và Việt Nam

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Nikolay Pankov cho biết, Moscow đang xem xét các kế hoạch mở lại căn cứ quân sự tại Cuba và Việt Nam.

Nga ‘dằn mặt’ liên quân Mỹ tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hàng loạt hệ thống phòng không S-300 và S-400 tại Syria đã được triển khai và đi vào hoạt động.

Oanh tạc cơ Nga bị bốn quốc gia châu Âu xua đuổi

Bốn quốc gia châu Âu đã điều chiến đấu cơ để chặn hai máy bay ném bom của Nga trong tháng qua.