Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 7/10 đã đi bỏ phiếu sớm cho người kế nhiệm mình trong một chuyến thăm tới quê nhà ở thành phố Chicago, bang Illinois.


Những người có mặt đã reo hò cổ vũ khi ông Obama, từng là một thượng nghị sĩ tới từ bang Illinois trước khi trở thành tổng thống Mỹ, bước vào Ủy ban Bầu cử Chicago tại trung tâm thành phố.

{keywords}

Đương kim tổng thống tươi cười bắt tay với các nhân viên tại điểm bỏ phiếu, cảm ơn họ vì đã “làm việc xuất sắc” rồi tiến tới máy bỏ phiếu điện tử, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

{keywords}

“Ngày sinh của tôi là ngày nào nhỉ! 4/8/1981?”, ông hỏi đùa một nhân viên. “Tôi chỉ vừa khai gian vài chục năm”. (Tổng thống Mỹ sinh ngày 4/8/1961).

“Bây giờ họ không thể nhìn thấy tôi đúng không?”, ông Obama tiếp tục hỏi khi ông giả vờ che chiếc máy khỏi tầm nhìn của các phóng viên đang đứng gần đó.

{keywords}

Trước đó, Tổng thống Obama đã vận động cho ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton trở thành người kế nhiệm mình tại Nhà Trắng.

Sầm Hoa

Obama dỡ bỏ lệnh trừng phạt Myanmar

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chính thức dỡ bỏ các lệnh trừng phạt lâu dài đối với Myanmar.

Putin hủy hiệp ước an ninh hạt nhân, Obama nổi đóa

Căng thẳng Nga - Mỹ đang lên một cao trào mới: Washington dừng hội đàm về nội chiến Syria ngay sau khi Moscow tuyên bố rút khỏi hiệp ước an ninh hạt nhân song phương đã 16 năm tuổi.

Obama giục Bill Clinton lên máy bay

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tỏ ra nôn nóng khi đợi cựu Tổng thống Bill Clinton lên chiếc Không lực Một tại sân bay Ben Gurion, thành phố Tel Aviv, Israel.