Hiện có tin đồn cho rằng, việc nhà lãnh đạo Triều Tiên đột nhiên vắng mặt ở các sự kiện quan trọng của đất nước là do ông bị tai nạn ôtô.

Ông Kim Jong Un không xuất hiện trên truyền thông địa phương từ ngày 7/10, sau khi ông tới thăm một nhà máy quà lưu niệm ở Bình Nhưỡng.

{keywords}
Ảnh: Reuters/Daily Star

Ông tái xuất hiện vào ngày 18/10, trong bức hình được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải, chụp cảnh ông tới thăm một bệnh viện mắt mới được xây dựng.

Không có giải thích nào được Bình Nhưỡng chính thức đưa ra cho sự việc kể trên. Và giờ đây, có tin đồn ông dính vào một vụ tai nạn giao thông. 

Theo Daily Star, trong 11 ngày vắng mặt, ông Kim không tới dự lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Theo nghi thức, ông lẽ ra phải tới lăng mộ của ông nội và cha để tỏ lòng tôn kính, nhưng ông đã không làm như vậy.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên cho biết, tin đồn Kim Jong Un bị tai nạn ôtô vẫn chưa được xác nhận.

"Có một số tin đồn ông Kim bị tai nạn giao thông khi đang điều khiển xe riêng. Do thông tin ở Triều Tiên bị kiểm soát chặt, chúng tôi đang theo dõi sát sao về nơi ở của ông Kim", nguồn tin này nói thêm.

Cũng có tin cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên lánh tới nơi an toàn trong khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung.

Năm 2014, ông Kim đã có lần biến mất bí ẩn suốt 46 ngày. Lý do có thể là ông phải chữa trị bệnh gout hoặc khớp. Theo các quan chức tình báo Hàn Quốc, ông Kim phải nghỉ ngơi và phục hồi từ một ca phẫu thuật u ở mắt cá chân phải.

Thanh Hảo

Kim Jong Un đột nhiên vắng bóng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không xuất hiện trước công chúng cả tuần qua và không tham dự nhiều sự kiện công chúng.

Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan nhưng vụ phóng đã thất bại, Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (USSTRATCOM) cho biết.

Tên lửa Triều Tiên để lộ tử huyệt của Nhật Bản?

Các đợt thử nghiệm tên lửa thành công đã đưa Triều Tiên vươn lên dẫn trước trong cuộc đua vũ trang với Nhật Bản.