Một học viện đào tạo cảnh sát Pakistan ở Quetta vừa bị tấn công và một số lượng chưa rõ bao nhiêu học viên bị bắt làm con tin.

Thông tin trên vừa được CNN đăng tải. Hãng tin này cho biết, có khoảng 500 học viên đang ở trong khu ký túc xá của trường.

{keywords}
Ảnh: NDTV

Trong một thông cáo, quân đội Pakistan xác nhận có 5 hoặc 6 "tên khủng bố tiến vào trường và (đi) thẳng vào khu ký túc rồi bắt cóc các học viên". Hiện chưa rõ có bao nhiêu sinh viên đang trong tay chúng. Một chiến dịch an ninh đang được thực hiện. "Quân đội đã được triển khai tới địa điểm", CNN trích dẫn thông cáo kể trên.

Sarfaraz Bugti, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Balochistan, cho biết 200 học viên đã được cứu thoát trong đêm qua.

{keywords}

Ảnh:AP

Theo Nur ul Haq Baloch, người đứng đầu cơ quan y tế Balochistan, có khoảng 35 người bị thương vì bạo lực. NDTV đưa tin, ít nhất 20 người chết và 2 tay súng bị tiêu diệt.

Anwar Ul Haq, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh, cho biết 7 sĩ quan cảnh sát bị thương và một số sĩ quan có thể cũng đang bị bắt làm con tin.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở tất cả các bệnh viện trên địa bàn Balochistan.

Thanh Hảo

Hàn Quốc tin đạt 70 tỷ USD thương mại với Việt Nam

Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc Kim Young-sun tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu nâng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên 70 tỷ USD vào năm 2020.

Cô gái nặng nửa tấn hàng chục năm không ra khỏi nhà

Iman Ahmad Abdulati (36 tuổi), quê Alexandria, phía bắc Ai Cập, đã không rời khỏi nhà suốt 25 năm qua vì cân nặng quá khổ của mình.

Máy bay chở quan chức EU rơi

Ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi một máy bay chở các quan chức phụ trách biên giới của Liên minh châu Âu rơi ở Malta.