Trong phiên tòa bắt đầu vào tuần tới, các luật sư bào chữa cho bác sĩ bị buộc tội ngộ sát trong cái chết của Michael Jackson có thể sẽ tuyên bố rằng Vua nhạc Pop đã tự tử.

Trong một phiên tòa nhằm thảo luận chứng cứ trong vụ án nhằm vào Conrad Murray, biện lý David Walgren cho biết ông tin rằng các luật sư bên bị sẽ xoáy sâu vào giả thuyết nói trên.

Bên ngoài phòng xử, luật sư J. Michael Flanagan của bác sĩ Murray từ chối bình luận về ý kiến của ông Walgren.

Ông Hoàng nhạc Pop Michael Jackson qua đời vào ngày 25/6/2009 ở tuổi 50 vì dùng thuốc quá liều, chủ yếu là propofol, một loại thuốc tê có thể được sử dụng trong phẫu thuật. Có nhiều thuốc khác trong cơ thể của Jackson, bao gồm lorazepam, được biết đến với các thương hiệu như Ativan và Temesta, và diazepam, một phiên bản của Valium.

Murray, bác sĩ của Jackson trong thời gian ca sĩ này chuẩn bị cho loạt buổi trình diễn bắt đầu vào tháng 7/2009, đã thừa nhận kê propofol cho ca sĩ "Thiller" để giúp ông ngủ. Tuy nhiên, Murray tuyên bố ông không phạm tội ngộ sát.

Vào ngày 4/1 tới, tòa sẽ bắt đầu một phiên sơ thẩm, trong đó thẩm phán sẽ quyết định liệu có đủ bằng chứng chống lại Murray hay không để tiến hành một phiên xử đầy đủ.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters, cả đại diện của bên công tố lẫn bên bị nói họ hy vọng phiên sơ thẩm sẽ bắt đầu như đã định và sẽ diễn ra trong 2 tuần.

Thanh Hảo (Theo China Daily)