Paris, Prince và Blanket, vốn chào đời trong nhung lụa nhưng 3 năm sau cái chết thảm kịch của cha-ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, hiện sống trong cảnh "khiêm tốn", chỉ với 70.000 USD/tháng.



Quỹ tín thác dành cho ba con của Michael Jackson hiện trống rỗng bất chấp gần 600 triệu USD đã được sản sinh từ nhạc của Jackson kể từ khi ca sĩ này qua đời.

Trong khi một đội luật sư bận rộn với việc giải quyết nợ nần của Michael (tiến trình này có thể kéo dài tới 5 năm), những người con của ca sĩ quá cố hiện sống nhờ vào trợ cấp gia đình do người thi hành di chúc kiểm soát, và dưới sự giám sát của một thẩm phán.

"Các thủ tục chứng thực di chúc vẫn đang bị đình lại và dù gần như tất cả số nợ cá nhân của Michael đã hoặc sẽ được thanh toán đầy đủ, thì tất cả tiền bạc, của cải của Michael về mặt ngữ nghĩa vẫn trong tình trạng treo do nợ nần", luật sư Howard Weitzman nói.

Hiện chưa rõ bao nhiêu tiền của gia sản một thời không thể tưởng tượng nổi sẽ được chuyển vào quỹ tín thác. "Hiện còn quá sớm để dự đoán chính xác về giá trị. Tôi chắc chắn, đó là một con số lớn", Weitzman nói.

"Quỹ tín thác gia đình Michael Jackson" kiến nghị, ba con của Michael Jackson sẽ có 50% số tiền và 1/2 còn lại cho mẹ của Michael. Katherine Jackson, 82 tuổi, người bảo hộ của lũ trẻ kiêm đồng điều hành tài sản của Michael hiện vẫn chưa nhận được phần chia của mình và vẫn sống dựa vào trợ cấp.

Trong khi di sản của ca sĩ quá cố được quyết định, các con của Michael tiếp tục sống trong biệt thự, học trường tư và được bảo vệ 24/7 với số tiền 70.000 USD/tháng. Prince 15 tuổi, Blanket 10 tuổi và Paris 14 sẽ nhận được số tiền lên tới 7 con số khi bước sang tuổi các tuổi lần lượt là 30, 35 và 40.

  • Hoài Linh (Theo RT)