Monica Lewinsky có thể đang dự định trở lại tâm điểm chú ý với cuốn hồi ký mới về mối quan hệ của mình với cựu Tổng thống Bill Clinton.


Cựu thực tập sinh Nhà Trắng, sẽ tròn 40 tuổi vào năm tới, được cho là đang viết một cuốn sách trị giá 12 triệu USD.

Năm 21 tuổi, khi là thực tập sinh ở Nhà Trắng, Monica Lewinsky là trung tâm vụ bê bối bao trùm lên nhiệm kỳ Tổng thống của Bill Clinton và suýt làm nhà lãnh đạo này phải rời khỏi Nhà Trắng.

Monica từng cộng tác với tác giả người Anh Andrew Morton trong cuốn hồi ký trước với nhan đề "Chuyện của Monica" xuất bản năm 1999.

Theo một số nguồn tin, cuốn sách mới sẽ gồm những thông tin tục tĩu hơn về cựu Tổng thống Bill Clinton và những lá thư tình cô này gửi cho ông.

Các tin đồn về dự án sách trên bắt đầu bùng lên cách đây một tuần khi báo New York Post đưa tin: "Chúng tôi được tin Lewinsky đã đi gặp nhiều nhà xuất bản lớn, vốn được yêu cầu ký thỏa thuận không tiết lộ về các cuộc gặp". Một đại diện cho Lewinsky nói: "Tôi không thể bình luận gì vào thời điểm này".

Báo National Enquirer tuần này đưa tin, một thỏa thuận viết sách có thể lên tới 12 triệu USD.

Sau bê bối tại Nhà Trắng, Lewinsky làm thiết kế túi, phóng viên truyền hình và phát thanh viên. Năm 2005, cô này chuyển tới London và sau đó tốt nghiệp bằng thạc sĩ tại trường kinh tế London.

Sau khi cựu Tổng thống Clinton ra cuốn hồi ký "Cuộc đời tôi" vào năm 2004, Monica gọi ông là người theo chủ nghĩa xét lại lịch sử và buộc tội Bill nói dối về mối quan hệ của họ.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn báo chí, Lewinsky nói: "Ông ấy có thể viết những điều đúng đắn trong sách nhưng đã không làm vậy. Tôi không mong ông ấy viết chi tiết về mối quan hệ của chúng tôi. Song, ông ta đã làm như thế và viết không trung thực. Tôi không thể không quan tâm".

  • Hoài Linh (Theo Telegraph)