Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị kết tội lơ là trách nhiệm và phải đối mặt với bản án 5 năm tù giam, BBC đưa tin.

Theo phán quyết của Tòa án Tối cao Thái Lan hôm 27/9, bà Yingluck đã quản lý không tốt đề án trợ giá lúa gạo, để xảy ra thất thoát ít nhất 8 tỷ USD.

{keywords}

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Ảnh: Bangkok Post)

Trong các phiên tòa trước đó, bà đã phủ nhận mọi cáo buộc và bất ngờ bỏ trốn trước phiên tòa phán quyết vào hôm 25/8.

Nữ cựu thủ tướng Thái Lan được cho là đang ở Dubai, nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong sau khi bị kết tội tham nhũng vào năm 2008.

Bà Yingluck chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2011 và trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, nhưng đến tháng 5/2014 chính quyền của bà đã bị quân đội lật đổ bằng một cuộc đảo chính.

Sầm Hoa

Rộ tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Dubai

Rộ tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Dubai

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời Thái Lan tới Dubai, hai ngày trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà, CNN dẫn một nguồn tin trong đảng Pheu Thái.

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Các nguồn thân cận với đảng của bà Yingluck Shinawatra cho biết cựu Thủ tướng đã quyết định rời khỏi Thái Lan một cách bất ngờ, ngay trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra khẳng định bà không hành động thiếu trung thực trong một dự án trợ giá gạo và nói bà đang bị bức hại về chính trị.