Bộ Ngoại giao Thái Lan thông báo thu hồi 4 hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sau khi bà không kháng lại phán quyết của tòa án tối cao trong vòng 30 ngày.

Bangkok Post đưa tin, quyết định trên của Bộ Ngoại giao Thái Lan là một phần trong nỗ lực của cảnh sát nhằm đưa bà Yingluck trở về nước để thực hiện án tù mà Tòa đã tuyên liên quan đến dự án trợ giá gạo của chính phủ do bà đứng đầu.

{keywords}
Bà Yingluck bị thu hồi hộ chiếu. (Ảnh: Nation Multimedia)

"Tất cả các hộ chiếu của bà Yingluck đã được thu hồi. Chúng tôi không biết về nơi ở của bà, chỉ có thông tin bà ấy đang ở Anh, nhưng không rõ chính xác thành phố nào", Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai nói.

Trước đó, việc thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck cũng đã được Phó Chỉ huy Cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul công bố. Ông cho biết, các nhà chức trách vẫn đang xác định nơi ở của Yingluck và tìm cách dẫn độ bà về nước. Tuy nhiên, ông cho biết, đến nay chưa có quốc gia nào phản hồi là đã thấy bà.

Yingluck Shinawatra không xuất hiện trước công chúng kể từ khi trốn khỏi đất nước 2 tháng trước, ngay trước khi diễn ra phiên tòa xét xử bà.

Giới chức Thái Lan cho biết cựu nữ Thủ tướng có 4 hộ chiếu, gồm 2 hộ chiếu cá nhân và 2 hộ chiếu ngoại giao.

Thanh Hảo

Thủ hiến bị sa thải của Catalonia xin tị nạn ở Bỉ?

Thủ hiến bị sa thải của Catalonia xin tị nạn ở Bỉ?

Thủ tướng bị sa thải của xứ Catalan, Carles Puigdemont vừa tới Bỉ, theo luật sư của ông.

'Cảnh ma quái' vây kín Nhà Trắng

'Cảnh ma quái' vây kín Nhà Trắng

Nhà Trắng hiện được trang trí với nhiều mạng nhện cùng những con nhện đen khổng lồ nhân dịp ngày lễ Halloween.

Các bé 'làm ma' trong ngày Halloween

Các bé 'làm ma' trong ngày Halloween

Các em nhỏ trong video dưới đây đã chọn được trang phục đầy tính sáng tạo, khiến mình trở nên độc nhất vô nhị cũng như vô cùng đáng sợ.

Vũ khí khủng trên siêu tàu sân bay Mỹ ở Thái Bình Dương

Vũ khí khủng trên siêu tàu sân bay Mỹ ở Thái Bình Dương

Mỹ mới đây thông báo hàng không mẫu hạm USS Nimitz đã rời Trung Đông và hướng tới Thái Bình Dương theo lịch trình đã định.

Thế giới 24h: Viễn cảnh thực sự ớn lạnh

Thế giới 24h: Viễn cảnh thực sự ớn lạnh

Nếu Triều Tiên kích nổ một thiết bị hạt nhân nữa, thì bãi thử Punggye-ri ở vùng núi đông bắc nước này có thể bị sập và gây rò rỉ vật liệu phóng xạ..