Hơn 20 năm qua, bác sĩ Jim Withers đã đi tới rất nhiều con phố ở Pittsburgh, (Pennsylvania, Mỹ), tới những nơi có người vô gia cư để chữa bệnh miễn phí cho họ. Ông gọi đó là "y tế đường phố".

TIN BÀI KHÁC:


Khi mới bắt đầu công việc này, Jim Withers đã phải cải trang để hòa vào những người mà ông muốn giúp đỡ. Bằng cách mặc quần áo rách, không gội đầu... ông hy vọng sẽ được những người vô gia cư sống trên đường phố và gầm cầu ở Pittsburgh tin tưởng.

{keywords}
Bác sĩ Jim Withers. (Ảnh: CNN)

Ngày nay, họ đã biết đến và tin tưởng giao phó cuộc đời mình cho ông. Công việc thông thường của ông là kiểm tra các vết thương và bệnh tật, sau đó ông phát thuốc cần thiết hoặc đồng hành cùng họ trong quá trình thanh toán bảo hiểm, xin chỗ ở và chăm sóc sức khỏe.

Withers thậm chí còn thành lập tổ chức Operation Safety Net, cung cấp một xe tải y tế di động, một cơ sở dữ liệu được lưu trữ trong máy tính về các bệnh nhân vô gia cư, và khả năng lần theo giúp đỡ bệnh nhân để chăm sóc sức khỏe. Để làm được điều đó, ông đã hợp tác với Hệ thống Y tế Mercy của Pittsburg và Trinity Health, hai hệ thống bệnh viện Cơ đốc giáo.

Tổ chức của Withers còn đào tạo cho các bác sĩ về y tế đường phố, để tiến hành công việc tự nguyện của ông.

Jim Withers là một trong những cái tên được CNN đưa vào danh sách bầu chọn "Người hùng của năm 2915". Hãng tin này sẽ thông báo người được chọn vào ngày 6/12 và trao tặng giải thưởng trị giá 100.000USD để giúp người chiến thắng tiếp tục công việc tốt đẹp của họ.

Thanh Hảo