Sự cố hy hữu xảy ra hôm 20/10. Theo CNN, Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir đang trao đổi với đại diện báo Washington Post về ảnh hưởng của đại dịch đối ngành du lịch thì nhà riêng của bà bắt đầu rung lắc.

Ban đầu, bà Jakobsdottir có vẻ hơi giật mình. "Ôi trời, có một trận động đất. Xin lỗi, có một trận động đất ngay lúc này!", người đứng đầu chính phủ Iceland nói.

Tuy nhiên, bà Jakobsdottir nhanh chóng trấn tĩnh và cười lớn: "Chà, đây là Iceland" và tiếp tục trả lời câu hỏi của phóng viên. "Vâng, tôi hoàn toàn ổn, ngôi nhà vẫn còn vững chắc, nên không có gì phải lo lắng", nữ Thủ tướng Iceland cho biết sau đó.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 5,6 độ Richter đã tấn công Iceland chiều 20/10, với tâm chấn cách Hafnarfjordur, thị trấn ven biển gần thủ đô Reykjavík khoảng 10km về phía tây nam. Cơn địa chấn đã gây một số tổn thất quanh Hafnarfjordur.

Động đất tương đối phổ biến ở Iceland, nơi có hàng chục núi lửa nằm rải rác khắp đất nước.

Bà Jakobsdottir, 44 tuổi lên nắm quyền ở Iceland kể từ năm 2017. Bà không phải là lãnh đạo thế giới đầu tiên bị động đất ngắt lời trong năm nay.

Hồi tháng 5, trong lúc nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đang đề cập đến việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhằm dập dịch Covid-19, một cơn địa chấn mạnh 5,8 độ Richter đã xảy ra gần thủ đô Wellington.

Mặc dù máy quay rung lắc, song bà Ardern vẫn tươi cười và nói với Ryan Bridge, người dẫn chương trình Newshub AM rằng: "Chúng ta đang trải qua động đất ở đây, một sự rung chuyển kha khá đấy".

Tuấn Anh

Động đất 7,5 độ Richter ngoài khơi Alaska, gây cảnh báo sóng thần

Động đất 7,5 độ Richter ngoài khơi Alaska, gây cảnh báo sóng thần

Một trận động đất 7,5 độ Richter vừa xảy ra ở phía nam Alaska, dẫn tới cảnh báo sóng thần trong khu vực.

Động đất mạnh rung chuyển Philippines, nhiều người thương vong

Động đất mạnh rung chuyển Philippines, nhiều người thương vong

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng khi một trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm rung chuyển đảo Mindanao ở miền Nam Philippines hôm 15/12. Trong số người thiệt mạng có một bé gái 6 tuổi.