Các nhân viên bầu cử tại Ingham và Oakland đã mau chóng kiểm lại phiếu bầu Tổng thống tại bang Michigan từ trưa 5/12 (6/12 giờ VN), chưa đầy 12h sau khi một thẩm phán bang ra lệnh kiểm lại toàn bộ phiếu ở bang này.

Việc kiểm lại phiếu mở màn ở hạt Ingham, tiếp theo là hạt Oakland, Detroit News đưa tin. Khoảng 4,8 triệu phiếu bầu tại bang Michigan sẽ được kiểm lại.

{keywords}
Ảnh: Detroit News

Ba giờ sau khi việc kiểm lại phiếu diễn ra, đại diện đảng Cộng hòa ở Michigan đã kiến nghị lên tòa án liên bang dừng tái kiểm phiếu. Kiến nghị được trình lên tòa án liên bang ở Detroit, sau khi thẩm phán Mark Goldsmith đưa ra một phán quyết vào giữa đêm, cho phép tái kiểm phiếu theo đề nghị của ứng viên đảng Xanh Jill Stein.

Thẩm phán Goldsmith ra lệnh tái kiểm phiếu bằng tay ngay lập tức và cứ tiếp tục cho tới khi có lệnh mới của tòa án.

Tái kiểm phiếu dự kiến diễn ra ở các hạt Kalamazoo, Kent, Macomb, Ottawa, Washtenaw và Wayne, sẽ bắt đầu lúc 9h sáng 6/12.

Sau phán quyết của thẩm phán, Michigan là bang thứ 2 của Mỹ, sau Wisconsin kiểm lại phiếu bầu Tổng thống Mỹ.

Việc tái kiểm phiếu vẫn đang diễn ra ở Wisconsin và kết quả tới giờ không có thay đổi nhiều so với kết quả không chính thức như đã công bố vào đêm bầu cử. 

Hoài Linh

'Cửa hẹp' lật ngược thắng bại cho Hillary bắt đầu mở

Nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ông Trump ở cả bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, thì kết quả bầu cử hôm 8/11 có thể bị đảo ngược.

Hillary chuyển bại thành thắng, chuyện không tưởng?

Theo số liệu tới ngày 23/11, bà Hillary Clinton có được nhiều hơn ông Donald Trump tới hơn 2 triệu phiếu phổ thông.

Hillary sẽ chuyển bại thành thắng?

Biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục nổ ra trên khắp nước Mỹ, từ New York tới Atlandta và San Diego.

Hillary vẫn còn cơ hội làm Tổng thống

Tuy ông Donald Trump đã thắng cử trong cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ ngày 8/11, cơ hội chưa phải là đã hết cho bà Hillary Clinton.

Hillary có thêm cơ hội lật ngược tình thế?

Khẳng định kết quả bỏ phiếu tại 3 bang có thể bị tin tặc thay đổi, một nhóm chuyên gia kêu gọi Hillary Clinton đòi kiểm lại phiếu bầu.