Yulia K (12 tuổi) tới từ Moscow, may mắn sống sót trong vụ chìm tàu ở tây bắc nước Nga, chính là người đã thông báo với các nhà chức trách về thảm kịch.

Hôm 19/6, ba tàu du lịch đã bị lật và chìm ở hồ Syamozero khi đang chở tổng cộng 47 trẻ nhỏ đi dự trại hè Park-Hotel Syamozero ở Karelia, tây bắc Nga. Đồng hành có bốn người lớn giữ vai trò hướng dẫn viên.

{keywords}
Những em nhỏ được cứu sống sau thảm họa chìm tàu. (Ảnh: Sputnik)

Sau khi hai con tàu bị lật, Yulia đã bị dạt vào bờ và nằm bất tỉnh khá lâu. Sau khi bị lạnh, cô bé đã tỉnh dậy và tự đi bộ vào ngôi làng Kudama ở gần đó, một nguồn tin cảnh sát nói với truyền thông Nga.

Aleksandr, một người dân tại Kudama, nói với LifeNews rằng cô bé rất dũng cảm và không hề khóc, mặc dù trông có vẻ rất mệt mỏi và bị ướt sũng.

"Ban đầu chúng tôi nghĩ Yulia bị lạc đường. Nhưng khi cô bé nói với tôi về chuyện gì đã xảy ra, chúng tôi lập tức gọi cảnh sát", Aleksandr nói. Cô bé nói với cảnh sát, anh trai em cũng trên tàu. Chúng đã bị lạc nhau khi cơn bão ập tới.

"Trước khi gặp được chúng tôi, cô bé đã bước bộ dọc khắp làng và gõ cửa ba ngôi nhà nhưng không có ai ở đấy", Aleksandr cho biết thêm.

Sau khi Yulia được làm ấm người, cảnh sát đã đưa cô bé tới một căn cứ quân sự để đoàn đoàn tụ với anh trai. "Cám ơn chúa, chúng đều sống sót", Aleksandr nói.

Hãng tin RT dẫn lời các nhà chức trách cho biết, đoàn khách du lịch này đã không đăng ký với dịch vụ cứu hộ địa phương khi bắt đầu chuyến đi. Các nhà tổ chức cũng không thông báo cho cơ quan cứu hộ về kế hoạch của họ.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên hồ Syamozero đã cướp đi sinh mạng của 14 em nhỏ, theo Cơ quan Khẩn cấp Nga. Ít nhất 5 em khác đã được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị hạ thân nhiệt và bị thương nhẹ.

Giới chức Moscow đã cử các nhân viên cứu hộ, bác sĩ và nhà tâm lý học tới hiện trường.

Ủy ban Điều tra Nga cũng đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn cũng như rà soát các dịch vụ du lịch và trại hè trẻ em ở địa phương trên quy mô lớn.

Sầm Hoa

Đại gia nuôi thú dữ làm oai

Tỷ phú người Trung Đông Abdulla Albuqaish có một sở thích là chụp ảnh ‘tự sướng’ với loạt thú cưng dữ dằn, từ hổ báo cho tới đười ươi.

Uy lực tàu hải quân không gì cản nổi

Tàu đệm khí đổ bộ LCAC là một sức mạnh gần như không thể ngăn chặn của Hải quân Mỹ, có thể mang 70 tấn thiết bị từ tàu vào bờ một cách dễ dàng.

Đảng Cộng hòa hoang mang lo sợ vì Trump

Những cuộc thăm dò dư luận cho thấy, uy tín ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa suy giảm mạnh, trong khi đối thủ phe Dân chủ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước ở khoảng cách xa hơn.