Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã nổ súng trước trụ sở tòa án tối cao ở thủ đô Ankara trước khi bị các lực lượng an ninh tiêu diệt, kênh NTV đưa tin từ hiện trường.


Tay súng đã nổ súng từ một chiếc xe hơi. Rất may, không có ai bị thương trong vụ nổ súng này. Vụ việc xảy ra ngay sau khi cựu Chỉ huy không quân Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Akin Ozturk, người bị nghi ngờ là kẻ chủ mưu vụ đảo chính hôm 15/7, được đưa tới tòa án.

{keywords}
Các binh sĩ đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ đầu hàng trên cầu Bosphurus ở Istanbul. (Ảnh: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18/7 đã bắt hàng ngàn người trong đó có 103 tướng và đô đốc sau vụ đảo chính bất thành nhằm lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. Trong khi đó, 8.000 sĩ quan cảnh sát trên khắp quốc gia này đã bị sa thải vì những cáo buộc có liên quan tới những kẻ âm mưu đảo chính, một quan chức cấp cao giấu tên nói với Reuters.

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại Istanbul với gần 1.800 thành viên của lực lượng đặc nhiệm được triển khai, hãng thông tấn Andolu cho biết. Cảnh sát trưởng Mustafa Calıskan đã ra lệnh bắn hạ bất cứ trực thăng nào hiện diện tại không phận thành phố mà không được sự cho phép của các nhà chức trách.

Các chiến đấu cơ F-16 cũng liên tục tuần tra trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ theo lệnh của Tổng thống Erdogan. Ông đã kêu gọi các biện pháp đảm bảo rằng Không quân có thể kiểm soát toàn bộ không phận của đất nước.

Sầm Hoa

Máy bay Tổng thống Thổ từng bị chiến cơ đảo chính nhằm bắn

Máy bay chở Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan từng nằm trong tầm bắn của các chiến đấu cơ thuộc phe đảo chính trong lúc trên đường tới thành phố Istanbul

Hình ảnh đẫm tình người trong đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Một cảnh sát đã dũng cảm đối đầu với các cư dân giận dữ để bảo vệ một binh sĩ ủng hộ đảo chính trong đêm bạo lực.

Thảm kịch từ đảo chính quân sự Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc bằng một thất bại nhanh chóng, với hơn trăm người thiệt mạng và nhiều ngàn người bị thương, bị bắt.