Reuters trích dẫn một tuyên bố của Phòng Thương mại Mỹ (USTR) hôm 30/12 cho hay, cơ quan này sẽ bổ sung thuế áp vào các bộ phận máy bay và một số rượu không sủi bọt như rượu cognac và rượu brandy từ hai nước thành viên EU là Pháp và Đức.

{keywords}
 

USTR không nói khi nào các đòn thuế trên có hiệu lực nhưng lưu ý sắp công bố thêm các chi tiết.

Diễn biến trên là động thái mới nhất trong cuộc tranh chấp dai dẳng 16 năm qua giữa Mỹ và EU về các trợ cấp cho hàng không dân dụng, liên quan đến hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus SE và đối thủ Mỹ Boeing.

USTR cáo buộc EU đã tính toán không công bằng về mức thuế đối với Mỹ theo phán quyết về cuộc tranh chấp hồi tháng 9 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). “EU cần thực hiện một số biện pháp để bù đắp cho sự không công bằng này”, USTR nhấn mạnh.

Các đại diện của EU hiện vẫn chưa phản hồi về hành động của USTR.

Tuấn Anh

EU ký thỏa thuận hậu Brexit, Nga tăng số công dân Anh bị 'cấm cửa'

EU ký thỏa thuận hậu Brexit, Nga tăng số công dân Anh bị 'cấm cửa'

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel hôm nay đã ký hiệp định về thương mại và hợp tác hậu Brexit.

Mỹ muốn tăng cường quan hệ sau khi Anh, EU đạt thỏa thuận lịch sử

Mỹ muốn tăng cường quan hệ sau khi Anh, EU đạt thỏa thuận lịch sử

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng Anh và Liên minh châu Âu (EU) sau khi hai bên đạt thỏa thuận thương mại hậu Brexit (Anh rời EU) được mong chờ từ lâu.