Chỉ cần gắn camera và máy đọc thẻ vào cây ATM để lưu lại số thẻ ngân hàng và mật mã cá nhân trong vòng 8 phút, bọn chúng có thể lấy trộm được tiền trong tài khoản của người khác.

Bức ảnh chụp hai người đang cài máy ảnh và máy đọc thẻ vào cây ATM tại Thúy Uyển (Hàng Châu, Trung Quốc).

Người phụ trách điều tra vụ án trên, cảnh sát Trương Minh Đăng cho biết thời gian gây án của hai nghi phạm trên là khoảng 6 giờ 44 phút chiều ngày 4/3. Khi đó, tại ngân hàng tự động có khá nhiều người, ngoài máy ATM bị nghi ngờ là bị trộm tiền, các máy ATM khác đều có người.

Khi thực hiện các thao tác, hai người này tỏ ra rất bình tĩnh: một người bước lên phía trước và nhanh chóng lắp máy đọc thẻ vào khe cắm thẻ, sau đó đặt một camera quay lén bên cạnh bóng đèn mắc trên cây ATM. Trong khi đó, một người khác đứng đằng sau để quan sát tình hình xung quanh. Sau khi lắp xong các thiết bị theo dõi, hai người nhanh chóng rời khỏi ngân hàng.

Theo cảnh sát Trương, thủ thuật trộm tiền này rất ít gặp và không lộ liễu, nhiều người đứng tại đó còn nghĩ rằng hai người đàn ông trên là thợ tới sửa máy. Bên cạnh đó, bọn chúng còn có thủ thuật rất lão luyện cũng như các thiết bị đặc biệt.

7h55 tối hôm đó, hai người lại trở lại ngân hàng tự động và tháo các thiết bị theo dõi vừa gắn trên máy ATM cách đó không lâu. Từ 6h44 tới 7h55, có tổng cộng 15 người đã thực hiện thao tác trên máy ATM và đa phần là để rút tiền. Ngày hôm sau, hai khách hàng đã tới báo cảnh sát rằng tài khoản của họ đã bị thiếu lần lượt là 18.000 NDT (khoảng 2.737 USD) và 16.000 NDT (khoảng 2.433 USD).

“Khi cho thẻ vào khe đút thẻ, tôi cảm thấy khe chật hơn mọi ngày”-Một người báo án nói.
Quả nhiên, say khi lắp máy camera và máy đọc thẻ vào cây ATM, hai tên trộm đã không đi xa mà vẫn lảng vảng quanh đó và làm thẻ giả, đợi khi thời cơ đến, chúng lập tức ra tay lấy trộm tiền.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)