Cha của tay súng Las Vegas từng cướp ngân hàng, bị FBI truy nã và bị bắt vào năm 1960. Ông ta sau đó đã vượt ngục rồi lẩn trốn trong suốt một thập kỷ.

Theo báo Daily Mail, cha của Stephen Paddock, tay súng gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas hôm 1/10, là Benjamin Paddock (còn có biệt danh là "Bố già Paddock" hay "Lão già trọc"). Ông ta từng bị FBI bắt vì tham gia một loạt vụ cướp ngân hàng.

{keywords}
Lệnh truy nã Benjamin Paddock. (Ảnh: FBI)

Khi các nhân viên FBI đột kích vào căn hộ của mẹ con Stephen tại Tucson, mẹ y đang dẫn các con đi bơi ở gần đó.

"Chúng tôi đã cố giấu, không để Stephen biết rằng cha nó bị bắt vì cướp ngân hàng", một hàng xóm nói với Tucson Daily Citizen vào ngày 29/7/1960. "Tôi không thân lắm với gia đình họ, nhưng Stephen là một cậu bé tốt bụng".

Bạn bè và hàng xóm của Benjamin tại Arizona đã vô cùng sốc khi biết về cuộc sống bí mật của ông ta.

Benjamin nổi tiếng là một người thu mua phế liệu hào hiệp khắp Tucson và tình nguyện giúp đỡ cảnh sát giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực.

Không ai ngờ rằng ông ta lại chính là kẻ gây ra ít nhất 4 vụ cướp ngân hàng trong vòng hai năm ở khu vực Phoenix, lấy đi tổng cộng 30.000USD. Ông ta cũng từng thực hiện các vụ cướp trên đường và ăn trộm xe.

Cảnh sát cuối cùng cũng tóm được Bố già Paddock tại Las Vegas vào tháng 7/1960, cách Tucson hàng trăm cây số.

Benjamin bị kết án 20 năm tù. Nhưng vào đêm giao thừa năm 1968, ông ta đã trốn khỏi một trại giam ở La Tuna, bang Texas. Sau đó, FBI đã đưa ông ta vào danh sách 10 tội phạm đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất.

Trong lệnh truy nã, Benjamin được miêu tả là một tên tội phạm thần kinh bất ổn, có vũ khí và nguy hiểm. Ông ta đã lẩn trốn nhiều năm dưới hàng loạt tên giả như 'Benjamin Erickson' và 'Bruce Erickson' .

Bố già Paddock bị FBI bắt lại vào tháng 7/1978 khi đang đặt cược tại sòng bạc đầu tiên ở Oregon do ông ta lập ra. Vào thời điểm bị bắt, ông ta có 6 chiếc xe hơi, bao gồm một chiếc Mustang.

Cha tay súng Las Vegas kết thúc cuộc đời tù tội khi được phóng thích sớm vào tháng 4/1979.

Sầm Hoa

Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong Nam'

Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong Nam'

Theo bác sĩ, khi được đưa tới phòng y tế của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, miệng nạn nhân đầy máu, nước miếng và chất nôn. 

Tại sao bạn gái của nghi phạm xả súng Las Vegas vô can?

Tại sao bạn gái của nghi phạm xả súng Las Vegas vô can?

Người bạn gái 62 tuổi gốc Á của nghi phạm Stephen Padlocks gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ được cảnh sát xác nhận vô can trong vụ tấn công tối 1/10.

Nếu Triều Tiên thực sự cho nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương?

Nếu Triều Tiên thực sự cho nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương?

Triều Tiên có thể sẽ lên kế hoạch cho vụ nổ "mạnh chưa từng có" trong lịch sử, theo như lời đe dọa thử bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương từ Ngoại trưởng nước này.

Chính khách Mỹ nêu tên loại 'vũ khí hủy diệt' rẻ tiền

Chính khách Mỹ nêu tên loại 'vũ khí hủy diệt' rẻ tiền

Thượng nghị sĩ Mỹ Mark Warner cho biết, tiến hành một cuộc chiến thông tin chống lại một quốc gia đối thủ rẻ hơn nhiều so với đánh bom nước đó.

Động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không

Động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không

Đây là khoảnh khắc một hành khách bắt đầu cầu nguyện sau khi phát hiện động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không trung.