Trong đoạn phim giới thiệu vừa được CNN đăng tải, Tổng thống Mỹ Barack Obama cầm đũa, ăn bún chả thành thục như người Việt Nam.


Dự kiến, tập mới nhất trong chương trình nổi tiếng về du lịch và ẩm thực Part Unknow sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình CNN vào ngày 25/6. Trong tập phim này có cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain ăn bún chả ở Hà Nội.

Trước đó, vào tối 23/6, trong chuyến công du đến Việt Nam, Tổng thống Mỹ đã cùng với đầu bếp Bourdain ghé thăm quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội).

Chia sẻ trên trang cá nhân, Bourdain cho biết, bữa tối của ông và Tổng thống Mỹ có giá 6 USD (khoảng 120.000 đồng), bao gồm cả bia ướp lạnh. "Ghế nhựa, món ăn ngon và rẻ", Bourdain bình luận và ông đã trả tiền bữa ăn này.

Trong đoạn phim dài hơn 1 phút vừa được đăng tải trên CNN, đầu bếp lừng danh đã dạy Tổng thống Mỹ cách thưởng thức món bún chả đúng điệu như thêm giấm, nhúng bún vào bát, trộn đều lên cũng như kỹ năng để xử lý những sợi bún.

"Món này thật tuyệt vời! Xuất sắc! Quá ngon!", ông Obama đã thốt lên sau khi ăn miếng bún đầu tiên.

Không chỉ là một MC nổi tiếng, Anthony Bourdain còn là một nhà văn, đầu bếp, đạo diễn của Mỹ. Ông là MC của chương trình “Parts Unknown”, đồng thời là đạo diễn kiêm MC chương trình khám phá ẩm thực văn hóa “No Reservations”.

Sầm Hoa

6 câu hỏi quanh bữa bún chả 6 đô của Obama

Điều mà rất nhiều người quan tâm là: Vị đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới và vị lãnh đạo quyền lực nhất thế giới nói với nhau về chuyện gì?

Phát ngôn sốc của đầu bếp ăn bún chả với Obama

Đầu bếp Anthony Michael Bourdain, người ăn bún chả cùng với Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội tối 23/5, từng có phát ngôn gây sốc về ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lộ diện người cùng ăn bún chả với Obama

Anthony Michael Bourdain là MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ.

Dân Singapore phát sốt với ‘bún chả Obama’

Chỉ nhờ một bản tin đăng tải trên mạng xã hội Instagram mà món ăn đường phố Hà Nội – bún chả - vụt nổi tiếng ra ngoài biên giới Việt Nam.

Người gốc Việt đoạt Pulitzer bình luận Obama chọn bún chả

Nhà văn người Mỹ gốc Việt Nguyễn Thanh Việt nói rằng, ông mừng vì ông Obama ăn bún chả, thay vì ăn phở.