Berdyansk nằm cách thành phố chiến lược Mariupol ở miền đông Ukraine gần 80km về phía tây. Quân đội Nga đã thâu tóm quyền kiểm soát Berdyansk và sử dụng cảng biển của thành phố làm nơi giao nhận đồ tiếp viện cho các lực lượng của họ đang tham chiến tại nước láng giềng.

Anton Gerashchenko, cố vấn cấp cao của Bộ Nội vụ Ukraine đã cho đăng tải trên trang Telegram cá nhân một bức ảnh cho thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn từ cảng Berdyansk ngày 24/3.

{keywords}
Ảnh: Telegram

"Một nhà chứa tên lửa và vũ khí pháo binh ở vùng Berdyansk đang bị Nga chiếm đóng", ông Gerashchenko chú thích dưới bức ảnh.

Kênh truyền hình NEXTA của Ukraine cho biết, họ nhận được tin các tàu Nga bị nhắm bắn, trong đó một tàu đã bị chìm, 2 tàu khác bốc khói nghi ngút và đang cố gắng tháo chạy. Một nhà kho chứa đạn dược và nhiên liệu bị phá hủy.

{keywords}
Ảnh chụp vụ nổ ở cảng Berdyansk. Ảnh: NEXTA TV
{keywords}
Khói bốc lên cuồn cuộn ở khu vực hiện trường. Ảnh: NEXTA TV

Theo báo Guardian, Bộ Quốc phòng Ukraine vừa lên tiếng xác nhận đã tiến hành một cuộc pháo kích vào cảng Berdyansk và các lực lượng nước này đã tiêu diệt tàu Orsk thuộc Hạm đội biển Đen của Nga đang neo đậu tại đây.

{keywords}
Tàu Orsk thuộc Hạm đội biển Đen của Nga. Ảnh: NEXTA TV

Phía Nga chưa lên tiếng phản hồi về các thông tin nói trên.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Báo Nga hé lộ quân số thương vong, Ukraine báo động Mariupol bị 'biến thành tro tàn'

Báo Nga hé lộ quân số thương vong, Ukraine báo động Mariupol bị 'biến thành tro tàn'

Báo Komsomolskaya Pravda của Nga gây chú ý khi cho đăng báo cáo từ bộ quốc phòng về quân số thương vong của nước này ở Ukraine, nhưng sau đó xóa thông tin.