Một chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã điên cuồng đâm chết một chỉ huy cảnh sát cùng vợ ông tại nhà của họ ở thủ đô Pháp.


Báo Mirror của Anh đưa tin, ông Jean-Baptiste Salvaing, 42 tuổi, đã tử vong vì 9 nhát đâm vào bụng lúc 8h30 tối ngày 13/6. Thi thể của vợ ông được tìm thấy trong căn hộ của họ ở Magnanville thuộc tỉnh Yvelines sau khi các đặc công thuộc lực lượng tinh nhuệ RAID ập vào tòa nhà và tiêu diệt hung thủ, một kẻ ở cùng khu.

{keywords}
Lực lượng tinh nhuệ RAID có mặt tại hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Twitter)

Người sống sót duy nhất trong gia đình là con trai 3 tuổi của vợ chồng viên cảnh sát. Một nguồn tin nắm rõ vụ án tiết lộ: "Có thông tin hung thủ hô to Allahu Akhbar (tiếng Ảrập có nghĩa là Đấng tối cao vĩ đại nhất) lúc tấn công và nhắc đến tư cách thành viên IS của hắn".

Hàng xóm của Jean-Baptiste Salvaing cho biết, viên cảnh sát này từng phục vụ quân đội Pháp ở Foreign Legion.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve tuyên bố, "tất cả các mối nghi ngờ, trong đó có khủng bố, đang được điều tra". Ông khẳng định "ưu tiên lập tức" là tình trạng sức khỏe của cậu bé giờ đã thành mồ côi.

Salvaing là phó chỉ huy cảnh sát ở khu Mureaux gần đó, được đồng nghiệp mô tả là một "sĩ quan cảnh sát thân thiện và uy tín". Vợ của nạn nhân là một nhân viên Bộ Nội vụ Pháp.

Thanh Hảo

Xả súng liên tục xảy ra ở Mỹ, vì sao?

CNN dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, số vụ xả súng giết người hàng loạt xảy ra ở Mỹ nhiều hơn bất kỳ một quốc gia nào khác trên thế giới.

Tin nhắn ớn lạnh con trai gửi mẹ từ hộp đêm định mệnh

Nhiều giờ trôi qua kể từ lúc Mina Justice nhận tin lần cuối từ con trai. Eddie, 30 tuổi, có mặt trong hộp đêm Orlando khi những tiếng súng vang lên.

Kẻ xả súng tàn độc nhất Mỹ qua lời kể của vợ cũ

Vợ cũ của Omar Mateen, hung thủ trong vụ thảm sát tại Orlando (Mỹ), cho biết cô đã được cứu khỏi cuộc hôn nhân của mình khi cha mẹ cô nhận ra anh ta bắt đầu đánh đập cô.