Setya Novanto, một trong những chính trị gia cấp cao nhất ở Indonesia, đã bị bắt vì nghi liên quan tới việc gây tổn thất cho công quỹ 170 triệu USD.

Theo Reuters, Chủ tịch Quốc hội Indonesia Setya Novanto đã bị Ủy ban bài trừ tham nhũng (KPK) áp giải từ một bệnh viện tới khu giam giữ đặt tại trụ sở chính của cơ quan này ở thủ đô Jakarta vào tối qua (19/11).

Ảnh: AP

Ông Novanto là một trong số những chính trị gia cao cấp nhất của nước này bị KPK - một cơ quan độc lập, bắt giữ. Việc bắt giữ được trì hoãn hai ngày vì ông Novanto phải chữa trị vết thương trong một vụ tai nạn xe một ngày trước đó.

Theo AP, số tiền 170 triệu USD liên quan tới chương trình thẻ căn cước điện tử ở nước này.

Laode Muhammad Syarif, Phó chủ tịch KPK, cho biết trong một video được đăng tải trên trang Periscope - website chính thức của KPK rằng, bác sĩ đã xác nhận ông Novanto không cần tiếp tục trị bệnh ở viện, vì thế không cần trì hoãn thêm việc bắt giữ.

Trong thông báo gửi các phóng viên đêm qua, ông Novanto nói, vẫn đang bị chóng mặt sau tai nạn. Ông Novanto cho hay, bị thương ở chân, tay và đầu.

Quan chức này cũng bác bỏ mọi thông tin nói ông có hành động sai trái. Tuy nhiên, ông liên tục không xuất hiện tại các cuộc thẩm vấn theo yêu cầu của KPK với lý do bị ốm, cần phẫu thuật tim.

KPK hiện đang điều tra việc ngân sách nhà nước bị thất thoát khoảng 170 triệu USD, liên quan tới chương trình thẻ nhận căn cước điện tử quốc gia.

Hoài Linh
 

Người tình đình đám một thời của Bill Clinton giờ ra sao?

Người tình đình đám một thời của Bill Clinton giờ ra sao?

Monica Lewinsky là cái tên nổi bật trong nhiệm kỳ tổng thống của Bill Clinton, nhà lãnh đạo thứ 42 của nước Mỹ.

Những phụ nữ ông Trump 'theo' trên Twitter là ai?

Những phụ nữ ông Trump 'theo' trên Twitter là ai?

Kể từ khi đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã dùng Twitter như một kênh chính thức của Nhà Trắng để phát đi đủ loại thông điệp.

Đệ nhất phu nhân Hàn tự làm đồ uống đãi vợ chồng ông Trump

Đệ nhất phu nhân Hàn tự làm đồ uống đãi vợ chồng ông Trump

Phu nhân của Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Jung-sook đã tự tay chuẩn bị đồ ăn, uống giải khát để mời Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân.

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Con gái của Tổng thống Mỹ diện một chiếc váy của nhà thiết kế người Italia Johanna Ortiz, lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Nhật.