Một đoạn phim khủng khiếp trong đó ghi lại hình ảnh thi thể của cựu lãnh đạo Libya Gaddafi bị quân nổi dậy lạm dụng vừa xuất hiện trên mạng.


Trong đoạn phim gây sốc, được đăng tải trên YouTube hôm qua (16/7), những người biểu tình dường như đã dùng xác của Gaddafi như một con rối biết nói.

Những hình ảnh trên xuất hiện sau khi một nhà hoạt động người Syria liên kết nó với Twitter nhằm đe dọa Tổng thống Syria Bashar Al Assad.

Đoạn phim dài một phút, tính xác thực chưa thể xác nhận độc lập, dường như được quay vào ngày 20/10/2011 - ngày Gaddafi bị quân nổi dậy bắt và giết. Đoạn phim chiếu cảnh ăn mừng rất lộn xộn khi các nam thanh niên hò reo gần một chiếc xe tải có chứa một thi thể giống Gaddafi.

Xác chết này không mặc áo và phủ đầy máu. Một thành viên quân nổi dậy tóm lấy đầu của xác chết và vặn vẹo nó trong khi nói bằng tiếng Ả rập, dường như nhạo báng người đã chết.

Một vài người có mặt tại hiện trường quay phim những gì đang diễn ra bằng điện thoại di động.  Thi thể của Gaddafi sau đó được đưa khỏi xe tải và đặt lên cáng.

Sau khi đoạn phim được đưa lên mạng, Sami Al Hamwi - một người chống đối chính phủ Syria đã viết về nó trên Twitter kèm chú thích "Ai đó nên gửi cái này cho Assad".

Đoạn phim này sau đó lại được đăng trên tờ Huffington Post, và nó là bằng chứng rõ ràng nhất cho tới thời điểm này về sự hỗn loạn quanh cái chết của Gaddafi.

Đoạn phim được công bố chưa đầy hai tuần sau cuộc bầu cử dân chủ tự do đầu tiên của Libya, với chiến thắng thuộc về lực lượng tự do thế tục.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)