Dưới đây là những bức ảnh về cuộc đời của Fidel Castro, nhà cách mạng vĩ đại, người nắm quyền điều hành đất nước Cuba trong gần nửa thế kỷ.

 
{keywords}

Fidel Castro sinh năm 1926 trong một gia đình giàu có làm nghề trồng mía. Ông đã bắt đầu sự nghiệp chính trị cách mạng từ khi còn trẻ.

{keywords}

Sau 2 năm bị giam cầm vì thất bại trong cuộc tấn công vào trại lính Moncada, ông đã sống lưu vong tại Mexico. Ông trở về Cuba vào năm 1956 và tiếp tục dẫn dắt phong trào cách mạng. Năm 1959, sau khi lật đổ tướng Fulgencio Batista thành công, Fidel Castro lên làm Chủ tịch Cuba.


{keywords}

Năm 1961, Castro dẫn dắt binh lính chống lại 1.500 người Cuba lưu vong. Những người này được CIA hỗ trợ đã đổ bộ xuống Vịnh Con Lợn nhằm lật đổ chính quyền của ông.

{keywords}

Năm 1962, Fidel Castro đứng trước thử thách to lớn, khi Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Kennedy cảnh báo sẽ xóa bỏ hệ thống tên lửa Liên Xô tại Cuba.

{keywords}

Cuối cùng, nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev và Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã dỡ bỏ các tên lửa và đe dọa về một cuộc chiến hạt nhân được đẩy lùi.

{keywords}

Fidel Castro nổi tiếng với tình yêu bóng chày. Bức ảnh này chụp ông đang chơi môn thể thao ưa thích của mình tại một trường cao đẳng sư phạm ở Sierra Maestra vào năm 1962.

{keywords}

Ông từng nắm giữ chức vụ Thủ tướng Cuba từ năm 1959 tới năm 1976.



{keywords}

Sau một ca phẫu thuật dạ dày vào năm 2006, ông đã tạm trao quyền lực cho em trai của mình là ông Raul Castrol. Từ đó trở đi, ông hiếm khi xuất hiện trước công chúng trước khi từ chức vào tháng 2/2008.

{keywords}

11/7/2010, nhà lãnh đạo Fidel Castro (phải) thăm Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia tại Havana. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trước công chúng sau 4 năm vắng bóng.

{keywords}

Ông Fidel trò chuyện với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong một sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông vào tối 13/8/2016. Đây cũng là lần cuối cùng công chúng nhìn thấy vị lãnh tụ vĩ đại này.

Sầm Hoa

 

Bạo lực lan tràn trong ngày Black Friday ở Mỹ

Ít nhất 6 người bị bắn chết và vô số các vụ đánh nhau diễn ra trên khắp nước Mỹ khi mùa bán hàng giảm giá Black Friday bắt đầu.

'Cửa hẹp' lật ngược thắng bại cho Hillary bắt đầu mở

Nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ông Trump ở cả bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, thì kết quả bầu cử hôm 8/11 có thể bị đảo ngược.

Những điều bất ngờ ít người biết về bà Trump

Thế giới còn nhiều điều chưa biết về Melania Trump và những ai quan tâm có thể tìm hiểu thêm về cựu siêu mẫu nổi tiếng này, ít nhất là trong 4 năm chồng bà làm chủ Nhà Trắng.


Save
Save