Một tòa án Seoul ngày 20/7 đã kết án 8 năm tù đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vì nhận tiền bất hợp pháp từ cơ quan tình báo quốc gia và can thiệp vào các cuộc bầu cử trong thời gian đương chức, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Ngoài ra, Tòa án quận trung tâm Seoul còn yêu cầu nữ cựu tổng thống 66 tuổi bồi hoàn 3,3 tỉ won (2,91 triệu USD).

{keywords}
Cựu Tổng thống Park Geun-hye lĩnh thêm 8 năm tù. (Ảnh: Reuters)

Trước đó vào hôm 6/4, bà Park Geun-hye đã bị kết án 24 năm tù vì đã phạm phải các tội danh gồm tham nhũng, nhận hối lộ, cưỡng ép và lạm dụng chức quyền.

Nữ cựu tổng thống, người từng tuyên bố sẽ tẩy chay tất các cả phiên toà, đã không có mặt tại phiên xét xử hôm 20/7. Bà cho rằng các phiên tòa là "sự trả thù chính trị", đồng thời cáo buộc bồi thẩm đoàn và các công tố viên không công bằng.

Đầu tháng Một năm nay, các công tố viên đã truy tố bà Park về các tội danh bổ sung bao gồm nhận hối lộ, tham ô và gây thất thoát công quỹ vì nhận 3,5 tỉ won từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013 tới tháng 9/2016.

Bà cũng bị truy tố vì đã can thiệp vào việc bổ nhiệm ứng viên tổng thống năm 2016 của đảng Saenuri.

Theo Reuters, các công tố viên đề nghị mức án đối với hai tội danh trên là 15 năm tù và nộp phạt 80 tỉ won.

Sầm Hoa

Ông Trump bất ngờ cảnh báo Tổng thống Nga

Ông Trump bất ngờ cảnh báo Tổng thống Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nếu Tổng thống Vladimir Putin vượt ranh giới thì ông sẽ là 'kẻ thù lớn nhất' của người đồng cấp Nga.

Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dùng siêu xe mới có khả năng chống bom, to hơn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi di chuyển ở Helsinki.

Ông Trump bênh Nga, chúc mừng Tổng thống Putin

Ông Trump bênh Nga, chúc mừng Tổng thống Putin

Sau cuộc gặp Putin, ông Trump lạc quan về việc cải thiện quan hệ song phương, đồng thời lên tiếng bênh vực Nga trước các cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Pháp vui 'mất kiểm soát' trước Putin

Tổng thống Pháp vui 'mất kiểm soát' trước Putin

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã không thể kìm được niềm vui sướng khi đội tuyển Pháp đánh bại đội Croatia với tỷ số 4-2 trong trận chung kết World Cup vào tối 15/7.

Ngày này năm xưa: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Pháp

Ngày này năm xưa: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Pháp

Khi đương nhiệm, Tổng thống Pháp Jaques Chirac từng thoát chết trong gang tấc khỏi một âm mưu ám sát táo tợn do một tên phát xít trẻ thực hiện giữa thủ đô Paris.