Kể từ sau vụ một công dân Triều Tiên bị giết hại, sứ quán nước này ở Malaysia thường xuyên bị các nhà báo 'quây kín'.

"Giao thông ở đây luôn trong tình trạng lộn xộn", báo The Star của Malaysia dẫn lời một người dân sống gần tòa đại sứ cho hay. Trong khi đó, một cụ già 80 tuổi dường như thấu hiểu hơn khi nói: "Làm báo là một nghề vất vả".

{keywords}
Ảnh: The Star

Hôm 5/3, các nhà báo vẫn tiếp tục theo sát nhất cử nhất động của Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia Kang Chol, sau khi quan chức ngoại giao này nhận được yêu cầu rời Malaysia trong 48h.

Báo The Star đưa tin, sáng qua, Tham tán Kim Yu-song xuất hiện ở ngoài cửa để lấy báo được giao. Như dự đoán, ông này không nói một lời nào.

{keywords}

Sau đó, có một số người ra vào tòa đại sứ, nhưng phớt lờ sự hiện diện của các nhà báo.

Tới 17h20, cảnh huyên náo xảy ra khi ông Ri Tong-il, cựu Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, và ông Kim Song, người dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên tới Malaysia, ngồi xe rời tòa đại sứ. Trên xe, ngoài tài xế, còn có một nam giới không rõ tên tuổi.

Ông Ri có nói với một số nhà báo bằng tiếng Triều Tiên. Giới truyền thông Hàn Quốc cho biết: "Ông ấy nói sắp đi mua sắm".

Sau đó, tới 19h45, tình trạng huyên náo lại tiếp tục bùng phát, khi ông Yu Song lái xe ra ngoài cùng với một nam giới, một phụ nữ và một bé gái. Mặt người đàn ông được che kín bằng một cái túi.

Cũng liên quan tới căng thẳng giữa hai bên liên quan tới cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, báo The Star dẫn lời các chuyên gia cho hay, Bình Nhưỡng nhiều khả năng sẽ dừng việc miễn thị thực cho công dân Malaysia.

Động thái này là nhằm trả đũa quyết định áp đặt quy trình cấp visa mới của Malaysia với công dân Triều Tiên.

Hoài Linh

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur thực chất là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Những nghi vấn quanh vụ anh trai Jong Un bị giết

Những nghi vấn quanh vụ anh trai Jong Un bị giết

Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un, bị giết trong một vụ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Video toàn cảnh vụ anh trai Jong Un bị giết

Video toàn cảnh vụ anh trai Jong Un bị giết

Cảnh sát Malaysia vừa công bố đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình ông Kim Jong Nam bị hai nữ nghi phạm tấn công ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.