Hai công ty du lịch chuyên bán tour tham quan Triều Tiên hôm nay (21/7) cho hay, chính phủ Mỹ sẽ sớm cấm công dân nước này du lịch Triều Tiên.

Theo Reuters dẫn nguồn tin công ty du lịch Koryo, lệnh cấm sẽ được công bố vào ngày 27/7 và có hiệu lực 30 ngày sau đó. Công ty này không nói rõ lệnh cấm sẽ kéo dài bao lâu.

{keywords}

Một công ty du lịch khác là Young Pioneer cũng đăng thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng, họ đã được thông báo về lệnh này, đồng thời cho hay lệnh cấm sẽ được ban hành trong 6 ngày tới.

Young Pioneer là công ty đã đưa sinh viên Otto Warmbier tới Triều Tiên. Sinh viên này đã bị bắt và bị kết án 15 năm lao động khổ sai ở Triều Tiên.

Hồi tháng 6, Bình Nhưỡng trả tự do cho Otto trong tình trạng hôn mê. Vài ngày sau khi trở về Mỹ, sinh viên này đã qua đời.

  • Hoài Linh
Người cứu mạng lãnh tụ Triều Tiên

Người cứu mạng lãnh tụ Triều Tiên

Ngày 1/3/1946, một sĩ quan Liên Xô đã liều mình nằm đè lên quả lựu đạn để cứu mạng lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Vũ khí Mỹ sẽ dùng nếu bị Triều Tiên nã tên lửa

Vũ khí Mỹ sẽ dùng nếu bị Triều Tiên nã tên lửa

Mối nguy hiểm từ tên lửa Triều Tiên được xem là cú hích quan trọng giúp quân đội Mỹ nhìn lại và nâng cấp hệ thống phòng thủ lỗi thời của mình.

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên cảnh báo đáng sợ tới Mỹ

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên cảnh báo đáng sợ tới Mỹ

Triều Tiên dọa biến Mỹ thành tro tàn, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu hội kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.