Hàng nghìn người dân Thái Lan tiếp tục đổ về thủ đô Bangkok để đến Cung điện Hoàng gia viếng Quốc vương Bhumibol Adulyadej trong niềm tiếc thương vô hạn.

Nhiều người đã tập trung bên ngoài Cung điện kể từ khi Quốc vương qua đời cách đây 2 tuần, nhưng đây là lần đầu tiên họ được phép tận mắt nhìn lĩnh cữu của Ngài tại Điện Phiman Rattaya.

{keywords}
Ảnh: EPA

Hãng tin BBC dẫn thông tin từ các nhà chức trách Thái Lan cho biết, kể từ hôm nay, mỗi ngày khoảng 10.000 người sẽ được phép vào Điện viếng.

Thi hài Vua Bhumibol được đặt tại Điện Phiman Rattaya trong vài tháng để thực hiện các nghi thức tang lễ của Hoàng gia.

"Tôi chờ ở đây từ 1 giờ sáng", trích lời Saman Daoruang, 84 tuổi, ngồi giữa hàng dài cầm ảnh Nhà Vua chờ bên ngoài Cung điện. "Tôi không thể nào ngủ được vì tôi rất hồi hộp và tự hào khi tới đây".

Các nhà chức trách đã tổ chức những chuyến xe buýt và xe lửa miễn phí để người dân ở xa cũng có thể về thủ đô viếng Đức Vua.

Vua Bhumibol qua đời ngày 13/10 ở tuổi 88. Quốc tang chính thức kéo dài 1 năm.

Quốc vương Bhumibol đã trị vì Thái Lan suốt 70 năm. Những gì Ngài làm được cho đất nước đã khiến cho dân chúng nước này vô cùng kính yêu Đức Vua của họ. Nhiều người thậm chí chỉ biết đến mỗi Vua Bhumibol kể từ khi họ chào đời.

Một số hình ảnh người dân Thái Lan xếp hàng dài chờ viếng Đức Vua:

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh:Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Thanh Hảo

Cái giá của việc phỉ báng cố Quốc vương Thái Lan

Một phụ nữ Thái bị buộc tội phỉ báng hoàng gia đã phải quỳ phục trước chân dung cố Quốc vương.

Cựu thủ tướng Thái Lan tạm thời thay Thái tử nhiếp chính

Thái Lan vừa bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Hoàng gia làm người nhiếp chính lâm thời trong khi Thái tử xin hoãn lên ngôi để có thời gian để tang Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Người Thái xếp hàng dài chờ tiễn biệt Quốc vương

Thi hài Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã được đưa từ bệnh viện Siriraj về Cung điện Hoàng gia, nơi tiến hành các thủ tục quốc tang.

Thái Lan sẽ ra sao khi Quốc vương tạ thế?

Việc kinh doanh trên toàn Thái Lan sẽ tạm ngừng, một lễ tang trọng thể sẽ diễn ra.

Chân dung người thừa kế ngai vàng Thái Lan

Thái tử Vajiralongkorn nổi tiếng thường xuyên đi nước ngoài, song khi sức khỏe Quốc vương yếu, ông dành nhiều thời gian hơn thể hiện vai trò người của công chúng.