Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố gắng thực hiện một chuyến đi không thông báo trước tới khu phi quân sự liên Triều (DMZ) nhưng buộc phải quay về vì thời tiết xấu.

CNN dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết ông Trump đã rất thất vọng vì không tới được khu vực này.

Trực thăng Marine One chở ông Trump đã phải quay đầu vì thời tiết xấu. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có mặt tại một chốt bảo vệ ở bên trong DMZ để đợi người đồng cấp Mỹ, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ một quan chức của văn phòng tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae.

Chuyến đi chung tới DMZ đã được ông Trump đề xuất trong cuộc họp thượng đỉnh song phương vào hôm 7/11, quan chức này cho biết thêm. Ông Moon đã có mặt tại địa điểm được đề xuất vì cất cánh từ đầu giờ sáng.

Tuy nhiên, sau đó sương mù dày đặc gần DMZ đã khiến chiếc trực thăng Marine One của ông Trump phải hạ cánh và quay trở về căn cứ quân sự Yongsan ở Seoul, Yonhap đưa tin.

Trước đó, các quan chức cấp cao Mỹ gồm: Phó Tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã lần lượt tới thăm khu vực phi quân sự đầy căng thẳng này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang có chuyến thăm 2 ngày (7-8/11) tại Hàn Quốc, điểm dừng chân thứ hai của ông trong chuyến công du châu Á. Theo lịch trình, sau khi rời Hàn Quốc, ông Trump sẽ tới Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Sầm Hoa

Hàn Quốc đón tiếp ông Trump theo phong cách cổ trang

Hàn Quốc đón tiếp ông Trump theo phong cách cổ trang

Màn đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc dành cho người đồng cấp Mỹ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Thực đơn chiêu đãi Tổng thống Trump tại Hàn Quốc tối nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống của xứ sở kim chi và khẩu vị đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng.

Thách thức lớn của ông Trump ở Hàn Quốc

Thách thức lớn của ông Trump ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 7/11 sẽ tặng những món quà lưu niệm mang nhiều ý nghĩa và giá trị truyền thống cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sau bữa quốc yến.

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

An ninh Seoul 'căng như dây đàn' đón ông Trump

Cảnh sát Hàn Quốc đã tăng cường an ninh tại sứ quán Mỹ ở Seoul cũng như các tuyến đường dẫn tới phủ Tổng thống.