Đao phủ khét tiếng man rợ của IS Talip Akkurt, kẻ từng thiêu sống hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong một đoạn video tuyên truyền ghê rợn, đã bị tiêu diệt trong một trận đấu súng.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ từng treo thưởng cho cái đầu của tên này lên tới 320.000USD. Talip Akkurt, hay còn gọi là Abu Talha al Turki, bị lực lượng phòng thủ Syria (SDF) bắn hạ hôm 7/6 trong một cuộc tấn công vào Hajin, một thành phố nhỏ ở phía đông Syria. 

{keywords}
Đao phủ IS khét tiếng nhất bị tiêu diệt

Thông tin về việc Talip Akkurt bị tiêu diệt đã được đăng tải lên mạng, gồm cả trên website Trung tâm phân tích và điều phối Maryland ở Mỹ, nơi chuyên chia sẻ thông tin liên quan tới khủng bố.

{keywords}
 

Al Turki là thành viên của Nhóm Yasar - đội đao phủ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gồm nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
 

Nhóm Yasar đã thiêu sống hai đặc vụ tình báo Thổ Nhĩ Kỳ Sefter Tas và Fethi Sahin, hai người được cho là đã thâm nhập vào mạng lưới IS.

{keywords}
 

Trong đoạn phim 19 phút công bố cuối 2016, hai nam giới mặc quân phục bị thiêu chết. Đoạn video đã gây lên sự bất bình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Cuộc giải cứu con tin 'sấm sét'

Ngày này năm xưa: Cuộc giải cứu con tin 'sấm sét'

Chiến dịch Sấm sét đã đi vào lịch sử là một trong những cuộc giải cứu con tin táo bạo nhất của lực lượng đặc nhiệm Israel với hơn 100 người được cứu khỏi tay không tặc vào năm 1976.

Nhật ký 9 ngày tìm kiếm đội bóng Thái mất tích

Nhật ký 9 ngày tìm kiếm đội bóng Thái mất tích

Trải qua 9 ngày tìm kiếm mệt nhoài, lực lượng cứu hộ đã tìm được đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên đang mắc kẹt trong hang ngập nước ở Chiang Rai.

Ngày này năm xưa: Vụ tai nạn bí ẩn của máy bay Anh

Ngày này năm xưa: Vụ tai nạn bí ẩn của máy bay Anh

Cách đây đúng 48 năm, một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh Dan-Air, chở theo 112 người biến mất một cách bí ẩn ở gần Barcelona, Tây Ban Nha.