Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Donald Trump và gia đình Clinton tưởng như đã lắng dịu sau bầu cử nhưng vẫn tiếp tục diễn ra gay gắt.

Hôm 20/12, ông Trump dùng tài khoản Twitter cá nhân để công kích Bill Clinton, vì đã bình luận với một tờ báo nhỏ ở New York là Trump "thực sự không biết nhiều". Cựu tổng thống còn nói rằng tỷ phú bất động sản đã gọi cho mình sau cuộc bầu cử.

{keywords}
Ảnh: CNBC

Nhưng Trump lại kể một câu chuyện khác. "Bill Clinton nói tôi đã gọi cho ông ta sau bầu cử. Sai, ông ta gọi cho tôi (với một lời chúc mừng rất tuyệt). Ông ta mới "không biết nhiều"...

Trump cũng chế giễu chiến dịch của Hillary Clinton, nói rằng ứng viên Dân chủ chẳng thể thuyết phục nổi các cử tri ở những bang dao động, kể cả chi ra số tiền lớn hơn nhiều so với chiến dịch của ông.

Trump thường sử dụng Twitter để đáp trả những người chỉ trích, hoặc phản hồi tin tức báo chí mà ông không ưa. Điều này khiến cho phe Dân chủ lên án tính khí của ứng viên đảng Cộng hòa.

Sau cuộc bầu cử mang lại chiến thắng cho mình, Trump nói trên chương trình "60 Phút" của đài CBS rằng ông sẽ "kiềm chế hơn" trên mạng xã hội. Tuy vậy, ông chủ tương lai của Nhà Trắng vẫn tiếp tục sử dụng diễn đàn công cộng trên mạng để công kích Trung Quốc và đặt câu hỏi về chi phí các hợp đồng chính phủ.

Màn "đấu tố" mới nhất của Trump diễn ra sau một nhận xét của cựu Tổng thống Bill Clinton rằng "Trump thực sự không biết nhiều" và "thứ duy nhất ông ấy biết là làm thế nào để khiến những người da trắng, bực dọc đi bỏ phiếu cho ông ấy".

Những lời bình này được tuần báo The Record-Review đăng tải hôm 16/12.

Đáp trả về phản ứng của Tổng thống đắc cử, Bill Clinton nói rằng hai người có thể nhất trí "một điều" – đó là ông đã gọi cho Trump sau cuộc bầu cử.

Sau khi thắng cử, Donald Trump đã một vài lần dùng giọng điệu hòa giải với nhà Clinton. Trước kia, khi còn vận động tranh cử, ông thậm chí dọa sẽ chỉ định một công tố viên đặc biệt điều tra việc Hillary Clinton xử lý thông tin mật nhưng mới đây ông tuyên bố từ bỏ ý định này.

Thanh Hảo