Lần đầu tiên CIA thừa nhận có sự tồn tại của Vùng 51, một căn cứ quân sự mà lâu nay được đồn đại là nơi Mỹ nghiên cứu người ngoài hành tinh, phẫu thuật xác chết của họ và cất giữ các tàu vũ trụ.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Cổng an ninh của Vùng 51.

Theo các tài liệu mới nhất của CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ), Vùng 51 là một căn cứ hẻo lánh cạnh Hồ Groom, nằm cách Las Vegas 128km về phía tây bắc.

{keywords}

Thông tin mà CIA đưa ra, kèm cả một bản đồ về vị trí của Vùng 51 tại bang Nevada, không nhắc gì đến người ngoài hành tinh.

{keywords}

Một nguyên mẫu máy bay do thám U-2 được thử nghiệm tại Vùng 51 ở Nevada trong bức ảnh năm 1955 do CIA cung cấp.

Đây thực chất chỉ là một bãi thử nghiệm các loại máy bay do thám như U-2 và OXCART.

{keywords}

CIA đã công khai sự tồn tại "Vùng 51" sau khi Jeffrey Richelson, một nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Dữ liệu an ninh quốc gia Đại học George Washington, yêu cầu điều này dựa trên Luật tự do thông tin. "Vùng 51" được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower.

{keywords}

"Đây là lần đầu tiên CIA thừa nhận sự tồn tại của "Vùng 51" và xác nhận vị trí cụ thể của nó"- Richelson cho biết. Theo chuyên gia này, có lẽ thời điểm trước đó Mỹ đã thử nghiệm máy bay do thám hiện đại và nhiều người nhìn thấy lại nghĩ rằng đó là tàu vũ trụ.

{keywords}
Một máy bay A-12 khi thử nghiệm radar tại Hồ Groom.

Thực tế các máy bay đáp xuống khu vực bí mật và Mỹ không công bố sự tồn tại của "Vùng 51" đã khiến cho lời đồn đại càng ngày càng lan rộng nhờ những người đam mê điều huyền bí.

{keywords}
Hình ảnh khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh giả tại Triển lãm Vùng 51 ở Khu vực Người ngoài hành tinh ở Roswell, New Mexico hồi tháng 12/2006. 

{keywords}
Trong bức ảnh được chụp tháng 12/2006 tại Triển lãm Vùng 51 ở Roswell, New Mexico hồi tháng 12/2006, một người ngoài hành tinh đang đứng bên ngoài một tàu vũ trụ bị rơi.
{keywords}

Sự thừa nhận của CIA có lẽ sẽ khiến nhiều người thất vọng vì họ vẫn luôn tin rằng căn cứ này là thánh địa của những cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh.

Thanh Hảo (Tổng hợp)