Quân đội Hàn Quốc, hôm nay (5/12), được đặt trong tình trạng báo động cao để sẵn sàng đáp trả trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Triều Tiên vì nước này có thể coi tình trạng bất ổn chính trị ở Hàn Quốc và giai đoạn chuyển giao quyền lực ở Mỹ là cơ hội để khiêu khích", Yonhap dẫn lời Jeon Ha-kyu - phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

{keywords}

Ông Kim Jong-un và các quan chức quân sự Triều Tiên giám sát tập trận. (Ảnh: Yonhap)

Lệnh báo động được Seoul đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn ở Hoàng Hải mô phỏng tấn công các mục tiêu quân sự trên các đảo tiền tuyến của Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ sau khi chịu loạt đòn cấm vận mới của Liên Hợp Quốc, của Seoul và Tokyo tuần trước vì chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Nếu chiến tranh nổ ra, một cuộc tấn công chí tử như vậy sẽ được thự hiện nhằm vào các lực lượng Hàn Quốc để bẻ gãy hoàn toàn ý chí phản kháng của chúng ngay từ đầu, và quét sạch bọn chúng", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un.

Thanh Hảo

Kim Jong Un tặng tướng lĩnh 100 đồng hồ Thụy Sĩ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng đồng hồ Thụy Sĩ cho khoảng 100 quan chức cấp cao tại một đại hội của đảng Lao động hồi tháng 5 vừa qua.

Thực hư chuyện ăn thịt chó ở Triều Tiên

Cũng giống như Hàn Quốc, thịt chó được cho là một món ăn phổ biến tại Triều Tiên.

Kim Jong Un cùng vợ xem thi đấu không chiến

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng phu nhân Ri Sol-ju tham dự một buổi thi đấu huấn luyện không chiến của không quân Triều Tiên. 

Mỹ mở rộng trừng phạt Triều Tiên

Mỹ vừa áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên nhằm phản ứng trước các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc (LHQ) gần đây của Bình Nhưỡng.