Hàng nghìn du khách hiện bị mắc kẹt tại Bali, Indonesia sau khi nhà chức trách đóng cửa sân bay quốc tế trên hòn đảo thiên đường này, vì sợ tro của núi lửa Agung đang phun trào có thể gây nguy hiểm cho máy bay và các hành khách.

Cơ quan về thảm họa Indonesia hôm nay (27/11) cho biết, có khoảng 100.000 người phải sơ tán do vùng nguy hiểm quanh núi lửa Agung mở rộng.

Theo RT, ước tính 59.000 hành khách bị ảnh hưởng sau khi sân bay quốc tế Denpasar Ngurah Rai hủy 445 chuyến bay, trong đó có 196 chuyến quốc tế và 249 chuyến trong nước vào sáng nay sau khi mức cảnh báo về núi lửa Agung được đặt ở mức cao nhất.

Giới chức sân bay cho biết, quyết định đóng cửa được đưa ra sau khi các cuộc kiểm tra cho thấy tro bụi đã cao tới trời. Tro núi lửa vô cùng nguy hiểm với các hoạt động hàng không và nó có thể gây hại cho động cơ máy bay.

{keywords}

Sân bay Denpasar Ngurah Rai đã chuyển hướng 7 chuyến bay định hạ cánh ở đây sang Jakarta, Surabaya và Singapore khi quyết định đóng cửa sân bay được công bố lúc 6h sáng nay, giờ địa phương.

"Chúng tôi nhận được thông báo từ phi công rằng tro núi lửa đã bốc cao tới khu vực phía trên sân bay. Chúng tôi đã quan sát và thấy đúng là như vậy. Vì thế, chúng tôi quyết định để sân bay ngừng hoạt động", người phụ trách sân bay khu vực Bali và Đông Nusa Tengarra nói.

Denpasar Ngurah Rai là sân bay nhộn nhip thứ ba của Indonesia. Trong nửa đầu năm 2017, sân bay này đã phục vụ 10.156.686 hành khách.

Hoài Linh

Núi lửa Nhật Bản 'thức giấc', phun tro bụi cao 2.000m

Núi lửa Nhật Bản 'thức giấc', phun tro bụi cao 2.000m

Một núi lửa trên đảo Kyushu, Nhật Bản đã lần đầu "thức giấc" và phun cột tro bụi cao tới hơn 2.000m.

10 vạn dân chạy xa khỏi núi lửa

10 vạn dân chạy xa khỏi núi lửa

Năm 1963, ngọn núi lửa ở đảo Bali từng phun trào khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.