Các hành khách sợ hãi đã mở cửa thoát hiểm và chạy ra cánh máy bay sau khi có tin đồn chiếc phi cơ bị gài bom.

Chiếc Boeing 737 chở 189 hành khách của hãng hàng không Lion Air đang chuẩn bị cất cánh khỏi sân bay Supadio tại thành phố Pontianak, Indonesia khi Frantinus Nirigi (26 tuổi) thông báo với tiếp viên hành không rằng có một quả bom trên máy bay.

Nghe Nirigi nói vậy, các hành khách khác đã mở cửa thoát hiểm và đổ ra cánh máy bay, Daily Mail đưa tin.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy mọi người xô đẩy lẫn nhau trên cánh phải của chiếc Boeing 737 trước khi nhảy xuống đường băng.

Phát ngôn viên cảnh sát Nanang Purnomo cho biết đã có 8 người phải nhập viện vì gãy xương trong khi 2 người khác bị thương nhẹ.

Chuyến bay đã bị hoãn do một hành khách hoảng loạn đã mở cả hai cửa thoát hiểm ở phía bên phải máy bay mà không có sự hướng dẫn của phi hành đoàn, theo phát ngôn viên hãng hàng không Lion Air Danang Mandala.

Không có vật dụng nào khả nghi được tìm thấy sau khi cảnh sát và các nhân viên an ninh tại sân bay Supadio rà soát máy bay. Chuyến bay đã cất cánh tới thủ đô Jakarta sau ba tiếng bị trì hoãn, quản lý của hãng hàng không Lion Air tại Pontianak cho hay.

Đây là cú lừa đánh bom mới nhất trên máy bay tại Indonesia. Vào hôm 27/5, Lion Air đã đuổi một hành khách 25 tuổi khỏi chuyến bay đi từ Jakarta tới Malaysia sau khi anh ta nói đùa rằng có một quả bom trên máy bay.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia Muhammad Iqbal cho biết hai người đàn ông bị bắt trong vụ việc mới nhất có thể phải đối mặt với hình phạt lên tới 8 năm tù giam.

Sầm Hoa

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở rừng rậm Thái Lan

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở rừng rậm Thái Lan

Chỉ 20 phút sau khi rời sân bay Bangkok, Thái Lan, chiếc Boeing 767 của Lauda Air đã đâm xuống khu rừng rậm gần đó, giết chết cả 223 người có mặt trên máy bay.

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Các điều tra viên quốc tế cho rằng tên lửa phòng không Nga đã bắn rơi máy bay MH17, song Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Máy bay gãy làm đôi sau khi cất cánh

Máy bay gãy làm đôi sau khi cất cánh

Một chiếc máy bay tư nhân Mỹ đã lao xuống một đại lộ nhộn nhịp tại Tegucigalpa, Honduras và gãy làm đôi không lâu sau khi cất cánh khỏi đường băng.

Vì sao Malaysia dừng tìm kiếm máy bay MH370?

Vì sao Malaysia dừng tìm kiếm máy bay MH370?

Tân Bộ trưởng Giao thông của Malaysia cho biết, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines sẽ kết thúc vào ngày 29/5 và không gia hạn thêm.

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Giây phút khi thấy cơ phó lơ lửng ngoài không trung, cơ trưởng đã lập tức phải lên phương án để vừa cứu đồng nghiệp, vừa giữ an toàn cho hàng trăm hành khách.