Quân đội Triều Tiên có hàng trăm máy bay không người lái tấn công có khả năng mang tác nhân hóa học và sinh học đến Seoul chỉ trong vòng một giờ.


Một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên bí danh là Jin-myeong Han nói với báo Sekai Nippo của Nhật. Ông này đã bỏ trốn khỏi Triều Tiên vào năm 2015.

Theo ông Han, mối đe dọa từ máy bay không người lái của Bình Nhưỡng phải được coi là khẩn cấp trong bối cảnh thế giới đang dồn sự chú ý vào các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Cựu quan chức trên cho hay, Triều Tiên đã phát triển hệ thống máy bay không người lái mang được vũ khí từ những năm 1990. Ông Han cho hay, mình từng làm việc trong không quân Triều Tiên và đã tham gia phát triển liên lạc qua sóng vô tuyến cho các máy bay không người lái có khả năng tấn công.

"Tôi cho rằng Triều Tiên có từ 300-400 máy bay không người lái. Họ cất nó dưới đất và thường xuyên di chuyển từ nơi này sang nơi khác để tránh bị vệ tinh do thám nước ngoài phát hiện".

"Triều Tiên từng tiến hành thử nghiệm xịt tác nhân hóa học và sinh học lên núi và các cánh đồng gần đó. Tôi từng leo lên núi kiểm tra và thấy nhiều con vật bị chết dù cây cối vẫn sống".

Theo ông Han, các máy bay không người lái này đang ở giai đoạn phát triển công nghệ tham chiến. Trong trường hợp khẩn cấp, các máy bay có thể bay tới Seoul chỉ trong vòng một giờ. Sputniks dẫn lời nhà cựu ngoại giao này cho hay, các máy bay không người lái của Triều Tiên có thể chở túi trống chứa 1.200 lít tác nhân hóa học và/hoặc sinh học.

Ông Han cũng cho hay, các máy bay không người lái của Triều Tiên hiện đã hiện đại hơn trước rất nhiều. Các loại mới có thể bay thấp để tránh bị radar phát hiện.

Giới chức Hàn Quốc cho hay, nước này ngày càng phát hiện được nhiều máy bay không người lái của Triều Tiên kể từ 2016 tới nay. Theo đó, Seoul phát hiện 7 tới 8 chiếc một ngày.

Mới đây nhất, Hàn Quốc hôm 23/5 đã phát hiện được một máy bay không người lái của Triều Tiên vượt qua ranh giới quân sự giữa hai nước.

  • Hoài Linh
Cận cảnh máy bay không người lái nghi của Triều Tiên

Cận cảnh máy bay không người lái nghi của Triều Tiên

 Hàn Quốc tin rằng chiếc máy bay không người lái bí ẩn tìm thấy trên một hòn đảo biên giới nước này hồi đầu tuần là của Triều Tiên.

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên hiện sở hữu tới 1.000 máy bay không người lái, được sử dụng để do thám hoặc tiến hành những vụ tấn công.